Hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện 2014

Hứa hẹn nhiều dấu ấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/3/2014 | 9:51:38 AM

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2014, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đã có bước chuẩn bị và khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 sôi nổi với những hoạt động tình nguyện thiết thực và cụ thể. Từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, khẳng định trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ với tinh thần xung kích “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố tham gia vệ sinh môi trường.
Đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố tham gia vệ sinh môi trường.

Hướng về cộng đồng

Chị Đỗ Thị Lan Phương - Bí thư Thành đoàn cho biết: “Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về cộng đồng, Thành đoàn đều có các hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng được đông đảo đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt, trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014 này, đoàn viên, thanh niên Yên Bái bằng sự sáng tạo của tuổi trẻ sẽ tạo ra điểm nhấn trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị”.

Ngay trong Lễ khởi động Năm Thanh niên tình nguyện, Thành đoàn đã huy động trên 600 đoàn viên, thanh niên tham gia thu vớt toàn bộ bèo rác, phát sạch cỏ ven hồ, thu rác thải quanh khuôn viên và vệ sinh môi trường tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học.

Cùng đó, Thành đoàn đã thành lập một đội thanh niên tình nguyện đi tới tất cả các hộ gia đình sinh sống quanh khu vực Công viên Yên Hòa để tuyên truyền thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, nâng cao nhận thức của mọi người trong việc chấp hành quy định chung, không vứt rác bừa bãi xuống hồ.

Đoàn viên Nguyễn Hồng Quân - Chi đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái chia sẻ: “Được tham gia các hoạt động tình nguyện, em cảm thấy rất vui bởi em có cơ hội rèn luyện bản thân, được cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương”.

Trước đó, trong Chương trình tình nguyện mùa đông được tổ chức tại xã Mồ Dề (Mù Cang Chải), các đoàn viên, thanh niên đã thăm và tặng 5 chăn ấm, 40 suất quà cho các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 1.000 cuốn vở cùng hàng trăm bộ quần áo ấm cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mồ Dề với tổng giá trị 15 triệu đồng. Cùng với tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, đoàn viên thanh niên thành phố còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng, cùng chia sẻ, giúp đỡ những bệnh nhân cần máu thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện. Trong Ngày hội Xuân hồng năm 2014, đã có trên 50 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu và đã thu được 15 đơn vị máu.

Trong Lễ khởi động Năm Thanh niên tình nguyện 2014 và Tháng Thanh niên, Thành đoàn đã tặng nhiều suất quà cho trẻ em nghèo học giỏi và các gia đình chính sách; vận động cán bộ, công chức trẻ thành phố chung sức giúp đỡ để xóa nhà dột nát cho 2 hộ gia đình nghèo; tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ trẻ em”... 

Tạo dấu ấn tình nguyện

Với mong muốn tạo được dấu ấn trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014 bằng những việc làm thiết thực, không hình thức, Thành đoàn đã xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể của từng tháng gắn với chủ đề Năm Thanh niên như: “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị”, “Về nguồn”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tuổi trẻ chung tay vì an sinh xã hội”…

Để các hoạt động thực sự mang lại sự chuyển biến về chất lượng, tạo cho thanh niên có môi trường cống hiến, rèn luyện, các tổ chức cơ sở Đoàn đã đăng ký 69 công trình, phần việc thanh niên và 120 phần việc nhỏ ở các chi đoàn thôn cũng được đăng ký hoàn thành trong năm. Năm nay, Đoàn phường Yên Ninh đăng ký hoàn thành 3 công trình, phần việc và trong tháng 3 này đã huy động hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh trồng cỏ bảo vệ tuyến đường giao thông nông thôn ở tổ 40, khu dân cư Tuần Quán với trên 700m2.

Bí thư Đoàn phường Yên Ninh - Lý Thị Hoài Phương chia sẻ: “Đây là việc làm thiết thực của đoàn viên, thanh niên phường Yên Ninh hưởng ứng Tháng Thanh niên. Hoạt động này vừa đẩy mạnh công tác Đoàn, giúp nhân dân bảo vệ tuyến đường giao thông nông thôn vừa là dịp để đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ”.

Sôi nổi các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng với mong muốn tạo được dấu ấn riêng, tuổi trẻ thành phố đã và đang thể hiện tinh thần xung kích đi đầu trong các phong trào của địa phương. Với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, Năm Thanh niên tình nguyện 2014 hứa hẹn là một năm nhiều dấu ấn của tuổi trẻ thành phố.

Thanh Chi

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Bộ Nội vụ trao đổi với các đội viên Dự án sau 1 năm triển khai. (Ảnh: P.V)

YBĐT - Mục tiêu Chương trình 30a là tới năm 2020 các huyện nghèo phát triển ngang bằng các huyện khác trong khu vực. Khó khăn lớn các huyện gặp phải và lúng túng khi triển khai, thực hiện là thiếu hụt lớn về cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, có trình độ.

Đại diện của Việt Nam và 10 quốc gia Đông Nam Á khác, cùng lãnh đạo Hiệp hội Chữ thập đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) và Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC), hiện đang tham dự Hội nghị Lãnh đạo Chữ thập Đỏ-Trăng lưỡi liềm đỏ của khu vực Đông Nam Á, tổ chức tại Singapore, từ ngày 24-26/3.

Đây là nội dung được nêu tại văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện rà soát và điều chỉnh mạng lưới các trường đại học, cao đẳng đến 2020.

Ông Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại Hội thảo lấy ý kiến Dự thảo đề cương báo cáo kết quả giám sát giảm nghèo giai đoạn 2005-2012.

Sẽ kiến nghị Quốc hội ban hành Nghị quyết về kết quả thực hiện chính sách pháp luật về giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục