Hỗ trợ hơn 150 tỷ đồng khắc phục hậu quả hạn hán

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2015 | 8:13:31 AM

Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ 150,6 tỷ đồng cho 8 địa phương và 3 công ty của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2015 để khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn vụ đông xuân năm 2014 - 2015.

Kinh phí hỗ trợ cho 8 địa phương và 3 công ty được phân bổ như sau: Sơn La 13,1 tỷ đồng; Nghệ An 23 tỷ đồng; Hà Tĩnh 12,7 tỷ đồng; Quảng Ngãi 8,2 tỷ đồng; Đắk Nông 23,5 tỷ đồng; Hậu Giang 8,3 tỷ đồng; Bạc Liêu 14,8 tỷ đồng; Cà Mau 14 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải 14,3 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà 14,5 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa 4,2 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc quản lý và sử dụng kinh phí hỗ trợ trên thực hiện theo quy định hiện hành.

UBND các địa phương chủ động sử dụng ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác cùng với kinh phí ngân sách Trung ương hỗ trợ nêu trên để bảo đảm thực hiện có hiệu quả việc khắc phục hậu quả hạn hán và xâm nhập mặn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại các chính sách hiện hành về hỗ trợ khắc phục hạn hán, bảo đảm công bằng, minh bạch, hiệu quả và khả thi trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng.

                                                                     (Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Các thí sinh nghiêm túc trong phòng thi

Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 với 2 môn Toán và Ngoại ngữ, cả nước có 31 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật. Đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu.

YBĐT - Nằm trong chuỗi các hoạt động chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2015”, sáng 1/7, Đội thanh niên tình nguyện tỉnh Yên Bái đã có mặt ở các điểm thi trong toàn tỉnh để giúp đỡ, “tiếp sức” cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

YBĐT - Cùng với các địa phương trên cả nước, sáng 1/7, các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đồng loạt bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015.

Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Văn tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái

YBĐT –  Sáng nay -1/7, cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước, 7.492 thí sinh của tỉnh Yên Bái ở cả hai cụm trung uơng và địa phuơng đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm học 2014 – 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục