3 cách xem điểm thi THPT quốc gia 2015

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2015 | 2:34:50 PM

Để thí sinh không mất tiền vào những dịch vụ quảng cáo rầm rộ trên mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin đến thí sinh về 3 phương thức xem điểm thi THPT quốc gia 2015, cụ thể như sau:

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi.

Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong tuần này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi cho các thí sinh. Sau khi nhận kết quả thi, bắt đầu từ ngày 1/8, thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo nguyện vọng.

Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh đăng kí xét tuyển vào đại học, cao đẳng qua kì thi THPT quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu ngay sau khi chấm thi xong, các trường đại học chủ trì cụm thi, in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh qua Sở Giáo dục và Đào tạo để chuyển cho thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo nhận và chuyển Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đúng thời gian quy định, không để xảy ra thất lạc hoặc chuyển chậm ảnh hưởng đến thời gian đăng kí xét tuyển của thí sinh.

* Lịch thi cụ thể vào Đại học Quốc gia Hà Nội đợt 2

Căn cứ số lượng thí sinh đăng ký dự thi và điều kiện thực tế của từng đơn vị, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi đánh giá năng lực tuyển sinh đại học chính quy đợt 2 năm 2015 với lịch cụ thể cho từng điểm thi.

Theo thông báo của Đại học Quốc gia Hà Nội, ngày 21/7/2015, thí sinh có thể truy cập vào website của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội: http://cet.vnu.edu.vn để tải về và tự in giấy báo dự thi.

Thí sinh sẽ làm bài thi trực tiếp trên máy tính. Trường Đại học Quốc gia Hà Nội không tổ chức thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2015.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 này sẽ diễn được tổ chức tại 9 điểm với lịch cụ thể cho từng điểm thi như sau:

1. Đại học Quốc gia Hà Nội: có 8 ca thi, ngày thi diễn ra từ ngày 3 - 6/8/2015.

2. Trường Đại học Thăng Long: có 8 ca thi, ngày thi từ 3 - 6/8/2015.

3. Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội: có 8 ca thi, ngày thi từ 3 - 6/8/2015.

4. Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng (Đà Nẵng): có 2 ca thi, ngày thi 1/8/2015.

5. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng): có 3 ca thi, ngày thi từ 1 - 2/8/2015.

6. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định (Nam Định): có 3 ca thi , ngày thi từ 3 -4/8/2015.

7. Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên (Thái Nguyên): có 3 ca thi, ngày thi từ 5 - 6/8/2015.

8. Trường Đại học Vinh (Nghệ An): có 4 ca thi, ngày thi từ 1 - 2/8/2015.

9. Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): có 4 ca thi, ngày thi từ 4 - 5/8/2015.

                                                                         (Theo VnMedia)

Các tin khác
Đồ họa.

Dự thảo Điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).

Tràn lan mỹ phẩm chứa dẫn chất paraben bán tại siêu thị và chợ ở  thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng 22.000 loại mỹ phẩm đang lưu hành trên thị trường chứa 5 loại dẫn chất của paraben sẽ bị ngừng lưu hành từ ngày 30/7 tới sau khi có thông tin các chất này gây ra căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ và vô sinh ở nam giới. Liệu quyết tâm trên có thực hiện được?

YBĐT – Sau 2 ngày tổ chức Hội trại “Trại hè thiếu nhi thành phố Yên Bái” năm 2015 cùng nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, Hội trại chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XIX , nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo xã Bảo Ái (huyện Yên Bình) trao đổi với người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số về việc chế biến măng Bát độ tại thôn Ngòi Mấy.

YBĐT - Những năm qua, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành của tỉnh và UBND các huyện, thị xã tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng chính sách hỗ trợ đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, góp phần động viên người dân vượt lên khó khăn, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục