Vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2015 | 2:50:04 PM

YênBái - YBĐT - Là một bộ phận của ngành công an, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự giúp đỡ của nhân dân, cảnh sát nhân dân cùng các lực lượng khác đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, thể hiện rõ vai trò nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những cán bộ trong lực lượng cảnh sát nhân dân Công an tỉnh Yên Bái cũng đang ngày đêm góp sức đem lại bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Lực lượng chức năng giám định tang vật thu giữ.
Lực lượng chức năng giám định tang vật thu giữ.

Những năm qua, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã được kiềm chế, không có băng nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức. Tuy nhiên, tình hình tội phạm vẫn diễn biến phức tạp, một số tội phạm tăng cả về số vụ, số đối tượng, phương thức thủ đoạn hoạt động tội phạm ngày càng tinh vi…

Nhận định đúng tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội luôn đi đầu trong công tác phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm hình sự. Phòng luôn chủ động phòng ngừa và tích cực phát hiện, đấu tranh, điều tra, xử lý tội phạm đồng thời nắm chắc các di biến động của đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội. Đặc biệt, đối với các vụ trọng án xảy ra trên địa bàn, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị chức năng và cấp cơ sở huy động tối đa lực lượng, kinh phí, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tổ chức các hoạt động điều tra, xác minh đạt hiệu quả cao nhất, do đó, tỷ lệ điều tra các vụ trọng án thuộc thẩm quyền điều tra cấp tỉnh hàng năm đạt từ 98 đến 100%.

Không chỉ có tội phạm hình sự mà tội phạm trên lĩnh vực kinh tế cũng có nhiều diễn biến phức tạp; tiềm ẩn ở nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau, trong đó tập trung ở các lĩnh vực trọng điểm như: Tài chính, ngân hàng, xây dựng cơ bản, quyết toán và sử dụng ngân sách, thuế, các chương trình, dự án... Các đối tượng vi phạm thường lợi dụng sơ hở, thiếu sót trong quản lý kinh tế để thực hiện hành vi vi phạm và phạm tội. Thượng tá Đào Văn Bình -  Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ cho biết: “5 năm qua, đơn vị đã phát hiện, điều tra, xác minh làm rõ trên 1.000 vụ vi phạm về kinh tế, gây thiệt hại trên 55 tỷ đồng, xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi trên 51,1 tỷ đồng”.

Đặc biệt, Yên Bái là tỉnh nằm trong vùng Tây Bắc là khu vực trọng điểm, phức tạp về ma túy, hội tụ đủ các yếu tố là địa bàn tiêu thụ và trung chuyển, vì vậy, nguy cơ tái trồng cây thuốc phiện còn rất cao. Từ yêu cầu thực tế đặt ra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản trên các tuyến trọng điểm như: Mộc Châu (Sơn La) vào Văn Chấn; Sông Mã, Mộc Châu (Sơn La) vào Mù Cang Chải; Điện Biên vào Mù Cang Chải. Phòng đã tập trung đấu tranh bóc gỡ các đường dây, ổ nhóm đối tượng. Nhờ đó, lực lượng trinh sát của Phòng đã triệt phá nhiều đường dây, vận chuyển mua bán ma túy số lượng lớn từ tỉnh ngoài vào.

Những chiến công của các anh đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng những tấm huân, huy chương và nhiều phần thưởng cao quý khác nhưng trên hết vẫn là sự tin yêu của nhân dân dành cho lực lượng cảnh sát nhân dân nói riêng và lực lượng công an nói chung.  

Nguyễn Chí Dân

Các tin khác

YBĐT - “Cờ bạc là bác thằng bần/ Cửa nhà bán hết, tra chân vào cùm” đó là những trải nghiệm, đúc kết của cuộc sống bao đời nay vẫn còn nguyên giá trị. Cờ bạc, lô đề là thói hư, tật xấu gây ra những tác hại ghê gớm với bản thân, gia đình và xã hội về nhiều mặt. Đây là một tệ nạn gây bức xúc trong đời sống các khu dân cư, làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ảnh minh họa.

Để thí sinh không mất tiền vào những dịch vụ quảng cáo rầm rộ trên mạng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có thông tin đến thí sinh về 3 phương thức xem điểm thi THPT quốc gia 2015, cụ thể như sau:

Đồ họa.

Dự thảo Điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).

Tràn lan mỹ phẩm chứa dẫn chất paraben bán tại siêu thị và chợ ở  thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng 22.000 loại mỹ phẩm đang lưu hành trên thị trường chứa 5 loại dẫn chất của paraben sẽ bị ngừng lưu hành từ ngày 30/7 tới sau khi có thông tin các chất này gây ra căn bệnh ung thư vú ở phụ nữ và vô sinh ở nam giới. Liệu quyết tâm trên có thực hiện được?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục