Bắc Bộ sắp mưa to, nguy cơ lũ quét ở vùng núi

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/7/2015 | 1:53:57 PM

Mưa sẽ kéo dài liên tục từ chiều tối 23/7 tới ngày 27/7 ở miền Bắc. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lũ quét ở các tỉnh vùng núi là rất lớn.

Dưới tác động của rãnh thấp bị nén nối với vùng áp thấp nóng phía Tây, hôm nay Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nền nhiệt đồng loạt tăng cao lên mức 33-35 độ C, một số nơi xuất hiện nắng nóng như Láng (Hà Nội) 35 độ C, Quỳ Châu (Nghệ An), Ba Tơ (Quảng Ngãi) 36 độ C.

Từ chiều và tối 23/7, rãnh thấp sẽ bị khối không khí lạnh phía Bắc đẩy gần tới Bắc Bộ, gây mưa to diện rộng trên khắp khu vực này. Đến ngày 24/7, vùng mưa sẽ mở rộng xuống Thanh Hóa, Nghệ An.

Dự báo đợt mưa kéo dài liên tục từ đêm 23/7 tới ngày 27/7, với nhiều điểm mưa rất to, xuất hiện đều khắp Bắc Bộ. Trong cơn mưa giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lên 1-2 m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên.

                                                                              (Theo VnExpress)

Các tin khác
Nhiều thí sinh tự do đến nộp đơn phúc khảo sáng nay tại Phòng tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM.

Ngay sau khi biết kết quả thi THPT quốc gia 2015, thí sinh có nhu cầu phúc khảo kết quả điểm thi có thể làm đơn xin phúc khảo.

Báo cáo duyệt án với lãnh đạo Viện trước khi tham gia kiểm sát giải quyết vụ án dân sự tại phiên tòa.

YBĐT - Những năm qua, phong trào thi đua yên nước trong ngành kiểm sát tỉnh Yên Bái diễn ra hết sức sôi nổi; mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành không ngừng rèn luyện, phấn đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Lãnh đạo VKSND huyện Yên Bình trao đổi nghiệp vụ với kiểm sát viên.

YBĐT - Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết 37 của Quốc hội về công tác tư pháp, Chỉ thị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao cũng như yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở địa phương, VKSND huyện Yên Bình đã triển khai và tổ chức thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của ngành theo quy định.

Các đồng chí cán bộ, kiểm sát viên Phòng 3 trao đổi nghiệp vụ.

YBĐT - Được thành lập từ những năm 1980, đến nay Phòng Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm án hình sự (Phòng 3) Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh luôn đạt được những thành tích quan trọng trong công tác chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2010, Phòng vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; năm 2012 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục