10 trí thức trẻ được tăng cường cho huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/8/2015 | 1:41:13 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 4/8, Hội đồng tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi thuộc phạm vi Đề án 500 thuộc huyện Mù Cang Chải và huyện Trạm Tấu giai đoạn 2013-2020 đã tổ chức đưa 10 đội viên trí thức trẻ tình nguyện về cơ sở.

Hội đồng tuyển chọn và tri thức trẻ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.
Hội đồng tuyển chọn và tri thức trẻ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ.

10 trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi được tuyển chọn đều có trình độ đại học. Các đội viên đã trải qua  yêu cầu kiểm tra kết quả điểm học tập và phỏng vấn trực tiếp của 41 hồ sơ ứng cử viên.

Kết quả 10 trí thức trẻ được Hội đồng tuyển chọn gồm 8 nam và 2 nữ; trong đó: 3 người dân tộc Mông, 1 dân tộc Thái, 2 dân tộc Nùng và 4 dân tộc Tày. Các trí thức trẻ được giao phụ trách các lĩnh vực chuyên môn gồm: địa chính- nông nghiệp- xây dựng và môi trường; văn phòng - thống kê; văn hóa - xã hội.

Chỉ tiêu phân bổ cho Mù Cang Chải, Trạm Tấu, mỗi huyện 5 trí thức trẻ. Thời gian hợp đồng là 5 năm với chức danh công chức cấp xã, các trí thức trẻ làm việc theo quy định của pháp luật và được hưởng các chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước. 

 P.S

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Trạng Nông Văn Quý (bên trái) gương mẫu đi đầu phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT - Nhắc đến ông, từ lãnh đạo cấp huyện, xã đến bà con trong thôn đều trầm trồ khen ngợi: “Ông là tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, một người đảng viên, Bí thư Chi bộ luôn tận tụy, gương mẫu, hết lòng vì việc chung, vì sự phát triển toàn diện của thôn”. Đó là ông Nông Văn Quý, Bí thư Chi bộ thôn Trạng, xã Yên Thái, huyện Văn Yên.

YBĐT - Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc Bộ, từ ngày 31/7 đến ngày 3/8, tại các khu vực trong tỉnh đã xảy ra mưa vừa, mưa to. Tổng lượng mưa đo được ở một số địa phương: Văn Chấn 219,8mm, Cát Thịnh 245,5mm, thành phố Yên Bái 224,4 mm, Tú Lệ 204,5 mm... Mưa lớn đã gây ngập lụt, sạt lở và gây thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Phong Dụ Thượng thực hành môn Tin học.

YBĐT - Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Văn Yên đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) nên quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, thiết bị, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cũng như chất lượng dạy và học ngày một nâng cao. Nổi bật là nỗ lực xây dựng trường bán trú và nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn trên địa bàn huyện.

Trẻ em trình bày ý kiến tại Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2013.

Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết, trong bốn ngày từ 5-8/8 tới sẽ diễn ra Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ IV năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục