Hôm nay, diễn ra phiên họp chung của Hội đồng tiền lương Quốc gia

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2015 | 7:53:16 AM

Hôm nay (5/8), Hội đồng tiền lương Quốc gia sẽ tổ chức phiên họp chung để thảo luận về phương án điều chỉnh lương tối thiểu vùng sẽ áp dụng cho năm 2016.

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, ngay từ khi chuẩn bị phiên họp, các bên tham gia gồm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã có những quan điểm khác nhau.

Theo đó, mức đề xuất điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng giữa các bên chênh nhau khá lớn. Tổng Liên đoàn lao động đề xuất mức tăng 16,5% so với mức hiện có.

Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam lại đưa đề xuất mức tăng 10% sau khi cơ quan này thống nhất với Hiệp hội các doanh nghiệp trên cơ sở lạm phát năm nay thấp và 70% doanh nghiệp vẫn làm ăn không có lãi. Do đó, mức tăng 10% sẽ bù được sự mất giá của đồng tiền và phù hợp với nhịp độ tăng năng suất lao động hiện nay.

Nếu phiên họp hôm nay không được các thành viên Hội đồng thông qua thì Hội đồng sẽ tiếp tục thương lượng tại các phiên sau.

(Theo VTV)

Các tin khác
(ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Chiều 4/8, Bộ Y tế đã thông tin đến báo chí về kết quả triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella (MR) cho trẻ 1-14 tuổi trong tiêm chủng mở rộng.

Đồng bào dân tộc Mông xã Trạm Tấu vui với niềm vui được mùa ngô. (Ảnh: Thu Trang)

Điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2015 là cuộc điều tra chọn mẫu. Quy mô mẫu được phân bổ bảo đảm mức độ đại diện thống kê về các dân tộc nói chung và từng dân tộc thiểu số nói riêng. Đối với 16 dân tộc thiểu số có dân số ít người (có từ 10.000 người trở xuống theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2009) sẽ tiến hành điều tra toàn bộ những hộ sống tại địa bàn vùng dân tộc thiểu số.

YBĐT –Ngày 4/8, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2015 – chào đón năm học mới.

Cán bộ Văn phòng - Thống kê, UBND phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái kiêm Đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT trong giờ làm việc.

YBĐT- Đối tượng tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình (BHYTHGĐ) là một trong những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015. Qua nửa năm triển khai, một số bất cập về thủ tục đã được nhanh chóng điều chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi và tăng số người, số hộ gia đình tham gia hình thức BHYTHGĐ. Đó cũng là một trong những đóng góp quan trọng của Đảng ủy, chính quyền các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái khi thực hiện Luật này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục