Từ 10/8, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận xét tuyển đợt 2

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2015 | 1:54:35 PM

Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cho biết, thời gian đăng ký xét tuyển đợt 2 vào các trường thành viên của ĐHQGHN bắt đầu từ ngày 10/8 đến 16h30 ngày 25/8.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thí sinh có thể đăng ký theo một trong hai hình thức: Gửi qua đường bưu điện bằng thư bảo đảm chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp cho Hội đồng tuyển sinh của đơn vị đào tạo có nguyện vọng học.

Thí sinh được đăng ký tối đa 3 ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên. Hội đồng tuyển sinh công bố công khai các thông tin liên quan đến đăng ký của thí sinh, xét tuyển của đơn vị đào tạo; cập nhật 3 ngày một lần trên website của đơn vị đào tạo, trong đó danh sách thí sinh và điểm thi xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp.

Theo ông Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc ĐHQGHN, hiện nay các trường thành viên đang gọi thí sinh nhập học, sau khoảng 2 ngày gọi thí sinh thì các đại học thành viên sẽ công bố chính xác chỉ tiêu còn lại trong đợt 2 cho từng ngành. Nhưng điều kiện để được nộp đơn ứng tuyển sẽ khác nhau ở các chương trình đào tạo nhưng theo nguyên tắc bằng hoặc cao hơn so với điểm chuẩn đợt đầu tiên.

Năm 2016, ĐHQGHN tiếp tục tổ chức thi đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển các trường thành viên và sẽ tổ chức thi nhiều đợt. Việc có cụ thể bao nhiêu đợt thì thời điểm này chưa thể biết được mà còn chờ đợi ý kiến của Bộ GD&ĐT. Một số trường đại học khác có nguyện vọng muốn sử dụng hình thức thi như của trường thì ĐHQGHN sẵn sàng chia sẻ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các thí sinh trao đổi sau khi làm bài thi tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.  (Ảnh: Ngọc Sơn)

YBĐT - Nếu như thời điểm này năm trước, hầu hết học sinh khối 12 các trường THPT đã xác định được mình có thể "học ngành nào, nghề gì" trong tương lai thông qua việc tham dự kỳ thi đại học, cao đẳng thì năm nay, với sự đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia - đây mới là thời điểm quan trọng để các em lựa chọn sẽ "học ngành nào, nghề gì" để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sau khi đã biết điểm các môn thi tại kỳ thi THPT quốc gia.

Nhân viên điểm cấp đổi giấy phép lái xe giao giấy phép lái xe cho các chủ phương tiện xin cấp, đổi.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố về công tác chuẩn bị các điều kiện để đổi giấy phép lái xe quốc tế trên toàn quốc từ ngày 1/10 khi Thông tư 29/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại phiên họp.

Chiều 6/8, Phiên họp lần thứ 3 của Ban Tổ chức quốc gia Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã tổng kết công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự và chỉ đạo phiên họp.

YBĐT - Trong những ngày qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có mưa to kéo dài, lượng mưa đo được có thời điểm gần 60mm, tổng lượng mưa từ ngày 30/7 đến ngày 3/8 là 185mm. Công tác chỉ đạo, khắc phục hậu quả do mưa lớn kéo dài đang được huyện triển khai nhanh chóng, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục