Toàn cảnh điểm chuẩn tạm thời các trường đại học, cao đẳng ngày 20-8

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2015 | 8:04:51 AM

Tối 20-8, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố thống kê mức điểm chuẩn tạm thời của 111 trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) phía Nam và phía Bắc cập nhật đến 17g ngày 20-8.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo mức điểm chuẩn tạm thời này, một số ngành có mức điểm chuẩn rất cao, thí sinh đạt trung bình 9 điểm/môn vẫn rớt như ngành kinh tế Trường ĐH Ngoại thương (27,25 điểm), ngành bác sĩ đa khoa Trường ĐH Y Hà Nội (27,75 điểm)…, nhưng cũng có rất nhiều ngành đào tạo của nhiều trường khác có điểm chuẩn tạm thời chỉ bằng mức điểm sàn chung của Bộ GD-ĐT là 15 điểm.

Hiện tại, cũng đã có trường CĐ cũng đã xét đủ chỉ tiêu với mức điểm chuẩn tạm thời công bố ngày 20-8.

Theo lịch tuyển sinh, 17g ngày 20-8 là thời hạn cuối cùng để các trường tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh. Các trường sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin thí sinh, xét tuyển, công bố kết quả và gửi Giấy báo kết quả trúng tuyển của thí sinh (qua đường bưu điện) chậm nhất vào 17g ngày 25-8. Kết quả trúng tuyển sẽ được các trường thông báo trên trang thông tin điện tử của trường.

Theo thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, với thí sinh gửi hồ sơ theo đường bưu điện, các trường căn cứ vào dấu bưu điện để tiếp nhận các hồ sở gửi về trước 17g ngày 20-8 và xử lý trong các ngày 21 và 22- 8.

Bộ cũng yêu cầu các trường công bố danh sách đăng ký xét tuyển chung sau đó để thí sinh có thể chủ động rà soát dựa trên công bố này, nếu hồ sơ đã gửi mà không thấy có tên trong danh sách, thí sinh có thể liên hệ với trường để trường bổ sung vào danh sách.

Nếu có trường hợp cá biệt, hồ sơ dù gửi qua bưu điện trước 17g ngày 20-8, nhưng vẫn đến trường chậm mà thí sinh không biết, không kịp phản ánh, sau khi trường đã công bố điểm chuẩn thì thí sinh vẫn được đảm bảo quyền lợi của mình nếu mức điểm đăng ký xét tuyển đạt từ mức điểm chuẩn trở lên.

(Theo TTO)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 16/8 thăm hỏi, dặn dò những người được xét đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 tại Trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 20/8, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Đặc xá, có bài viết về công tác đặc xá nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh. Báo Tiền Phong trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.

96,4 triệu bản SGK đã được phát hành phục vụ cho năm học mới.

Ngày 20/8,Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB GDVN) khẳng định đảm bảo công tác phát hành để học sinh (HS) có đầy đủ sách giáo khoa (SGK) bước vào năm học mới.

YBĐT - Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua, lực lượng Công an thị xã Nghĩa Lộ đã lập nên nhiều chiến công xuất sắc trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; làm nhiều việc tốt vì nhân dân, được nhân dân tin yêu, mến phục.

YBĐT - Vừa qua, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Yên Bái, Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng Phúc An phối hợp với Huyện đoàn Trạm Tấu tổ chức trao tặng nhà lớp học nhân ái cho Trường mầm non Hoa Ban tại thôn Tấu Trên, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu. Kinh phí thực hiện công trình là 200 triệu đồng từ nguồn huy động đóng góp của đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Yên Bái, Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng Phúc An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục