Yên Bái: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành văn hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2015 | 11:07:43 AM

YBĐT - Ngày 28/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2015).

70 năm qua, trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, ngành văn hóa Yên Bái luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Đặc biệt, trong 5 năm trở lại đây, ngành đã có sự tiến bộ và phát triển vượt bậc với những bước tiến dài đáng ghi nhận. Đã xây dựng được gần 1.700 đội văn nghệ quần chúng với 10 nghìn diễn viên thường xuyên tham gia các hoạt động; hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp ngày càng nâng cao về chất lượng. Toàn tỉnh đã có 7 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú; hàng năm có từ 7 đến 10 vận động viên được phong danh hiệu kiện tướng và vận động viên cấp 1.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tiếp tục được triển khai sâu rộng, đạt nhiều kết quả gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng được quan tâm đầu tư, thu hút gần 500 nghìn lượt khách, đưa doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt gần 200 tỷ đồng. Ngoài ra, các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của dân tộc được chú trọng, giữ gìn, khôi phục và phát huy…

Với sự nỗ lực không ngừng, ngành VHTT&DL tỉnh Yên Bái đã vinh dự được Bộ VHTT&DL, Tỉnh ủy, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2012 cùng nhiều cờ thi đua xuất sắc, bằng khen  của các bộ, ngành và địa phương.

Tại Lễ kỷ niệm, Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh Yên Bái đã tặng ngành VHTT&DL bức cờ thêu mang dòng chữ “Đoàn kết – chủ động – sáng tạo – phát triển” (ảnh).

Dịp này, 17 cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong hoạt động của ngành văn hóa đã được nhận Kỷ niệm chương của Bộ VHTT&DL.

Thanh Chi – Ngọc Sơn

Các tin khác
Cô và trò Trường Tiểu học Hồng Thái chuẩn bị cho nghi lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016.

YBĐT - Những ngày này, trên địa bàn thành phố Yên Bái, không khí chuẩn bị cho năm học mới 2015 - 2016 diễn ra rất nhộn nhịp và khẩn trương. Từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên... được các nhà trường hoàn tất, sẵn sàng bước vào mùa tựu trường với nhiều niềm vui và quyết tâm mới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về việc thực hiện Đề án quy hoạch báo chí.

Ảnh minh họa.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 28/8 đến 3/9, khu vực đồng bằng bắc bộ có khả năng mưa to đến rất to, có nơi lượng mưa trên 400mm.

Các học sinh tham gia vẽ tranh tại Ngày hội đội viên “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét, thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ” và chúng ta phải thực hiện ngay "Làm cho dân có ăn. Làm cho dân có mặc. Làm cho dân có chỗ ở. Làm cho dân có học hành.” (Bài phát biểu tại phiên họp đầu tiên của Ủy ban Nghiên cứu kế hoạch kiến quốc, ngày 10/1/1946).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục