Sẵn sàng cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2015 | 10:06:54 AM

YênBái - YBĐT - Những ngày này, trên địa bàn thành phố Yên Bái, không khí chuẩn bị cho năm học mới 2015 - 2016 diễn ra rất nhộn nhịp và khẩn trương. Từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên... được các nhà trường hoàn tất, sẵn sàng bước vào mùa tựu trường với nhiều niềm vui và quyết tâm mới.

Cô và trò Trường Tiểu học Hồng Thái chuẩn bị cho nghi lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016.
Cô và trò Trường Tiểu học Hồng Thái chuẩn bị cho nghi lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016.

Có mặt tại Trường THCS Yên Thịnh vào những ngày cuối tháng 8 nắng oi ả,  nhưng khuôn viên nhà trường vẫn xanh mát bóng cây xen lẫn sắc màu của nhiều loài hoa. Cô giáo Diêm Nguyệt Mỹ - Hiệu trưởng Trường THCS Yên Thịnh cho biết: “Để duy trì được khuôn viên xanh, sạch, đẹp và thân thiện, các thầy cô giáo đã luân phiên chăm sóc, tưới nước kể cả trong những ngày hè. Trước khi bước vào năm học mới, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh tổ chức lao động, dọn dẹp  phòng học sạch sẽ, gọn gàng. Đặc biệt, trong năm học mới này, nhà trường rất vui mừng và phấn khởi khi được đầu tư, trang bị phòng học tin với 18 máy tính mới, phục vụ việc học tập của các em học sinh được tốt hơn”.

 Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã ổn định, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tổ chức cho cán bộ, giáo viên trong toàn trường tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với đó, các nghi lễ trong ngày khai giảng cũng đang được tập luyện khẩn trương. Năm học 2014 - 2015, Trường THCS Yên Thịnh có tổng số 586 học sinh chia làm 15 lớp. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, năm học qua nhà trường đã đem về 20 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 41 giải học sinh giỏi cấp thành phố.

Cô giáo Diêm Nguyệt Mỹ chia sẻ thêm: “Phát huy những thành tích đã đạt được ở năm học trước, năm học này nhà trường tiếp tục duy trì tốt nề nếp dạy và học; tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; tiếp tục duy trì phổ cập giáo dục THCS...”.

Năm học 2015 - 2016, toàn thành phố Yên Bái có 59 đơn vị trường (26 trường mầm non, 18 trường tiểu học, 14 trường THCS và 1 trường TH và THCS) với 598 lớp. Huy động 19.532 học sinh đến trường với 5.904 học sinh mầm non, 8.085 học sinh tiểu học và 5.543 học sinh THCS. Trong đó, tuyển mới 1.320 trẻ mầm non, 1.682 học sinh tiểu học và 1.382 học sinh bậc THCS. Có 573 phòng học được đầu tư cho năm học mới, trong đó có 539 phòng học kiên cố và 34 phòng học bán kiên cố.
Cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới, thầy và trò Trường Tiểu học Hồng Thái năm nay đón trên 150 học sinh vào lớp 1. Đang cùng học sinh tập dượt nghi lễ chuẩn bị cho ngày khai giảng, cô giáo Phùng Thị Thúy Kiều - Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Hồng Thái cho biết: “Chúng tôi đang khẩn trương luyện tập, chuẩn bị cho nghi lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, phần lễ trong buổi khai giảng sẽ rút ngắn hơn so với mọi năm, tuy nhiên vẫn đầy đủ các nội dung như: chào cờ, phút sinh hoạt truyền thống... Bên cạnh đó, các tiết mục văn nghệ cũng được chọn lọc, đảm bảo đem đến cho các em một lễ khai giảng năm học mới ấn tượng”.

Thầy giáo Trần Thanh Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Thái chia sẻ: “Năm học 2015 - 2016 này, nhà trường có 710 học sinh, tăng 30 học sinh so với năm học trước. Tới thời điểm này, cơ sở vật chất của nhà trường đã được kiểm tra, tu sửa, đảm bảo điều kiện học tập cho học sinh ngay từ những buổi đầu đến lớp. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên cũng đã hoàn thành công tác bồi dưỡng chuyên môn. Nhà trường cũng có thư trao đổi với phụ huynh học sinh để nắm bắt được thời gian học và kế hoạch dạy học, sao cho các cháu có những điều kiện học tốt nhất. Các thiết bị dạy học, sách vở của chương trình học mới cũng đã được trang bị đầy đủ cho học sinh. Cùng với đó, nhà trường cũng triển khai công tác bán trú, duy trì số học sinh ăn trưa ở trường đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, mọi điều kiện chuẩn bị cho năm học mới 2015 - 2016 của các em học sinh đã cơ bản hoàn tất. Thầy và trò Trường Tiểu học Hồng Thái sẵn sàng bước vào năm học mới với nhiều khí thế và quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015 - 2016”.

Cô và trò Trường THCS Yên Thịnh chăm sóc vườn hoa cây cảnh chuẩn bị đón năm học mới.

Năm học 2014 - 2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Yên Bái được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015, giấy khen của Sở GD&ĐT tỉnh, trong đó có nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh. Cùng với đó, toàn thành phố có 183 học sinh đạt giải ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 46 học sinh đạt giải cấp thành phố. Chất lượng học sinh thi vào các trường THPT luôn ở tốp đầu. Đặc biệt năm nay, Trường THCS Lê Hồng Phong có 61 học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với 6 em giữ vị trí thủ khoa ở 6 lớp chuyên.

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Phó trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái cho biết: “Phát huy những thành tích đã đạt được ở năm học trước, ngay từ những ngày đầu bước vào năm học 2015 - 2016, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch, bố trí, chuẩn bị về cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của năm học mới. Bên cạnh đó, đang xây dựng 34 phòng học chính và 3 phòng học chức năng tại các trường trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí dự kiến là trên 21 tỷ đồng. Phòng GD&ĐT thành phố cũng đã phối hợp với phòng Nội vụ xây dựng kế hoạch điều động, luân chuyển, tăng cường cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Đặc biệt, thực hiện điều động, tăng cường giáo viên từ trường thiếu ít sang trường thiếu nhiều, giáo viên dạy liên trường để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học. Cùng với đó hoàn thành bồi dường chính trị hè cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong dịp hè 2015. Các bậc học đã tiến hành bồi dưỡng chuyên môn cho hơn 700 giáo viên của từng bậc học theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT...”.

Đến thời điểm này, ngành giáo dục thành phố, các cấp chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh đã chuẩn bị chu đáo cho mùa tựu trường. Đó chính là điều kiện thuận lợi, động lực để các thầy, cô giáo và học sinh vững tin bước vào năm học mới 2015 - 2016.

Cô giáo Bùi Thị Phương Hoa - Tổng phụ trách Đội, Trường THCS
Yên Thịnh:

Để chuẩn bị cho năm học mới 2015 - 2016, chúng tôi đã lựa chọn các em học sinh ưu tú vào đội nghi thức và văn nghệ của nhà trường. Đến thời điểm hiện tại, các tiết mục văn nghệ và nghi lễ truyền thống đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, công tác Đội cũng được bắt đầu duy trì hoạt động ngay từ những ngày đầu tiên học sinh tựu trường. Chúng tôi đã hoàn thành Đại hội Chi đội và kiện toàn Ban chỉ huy Liên đội. Để ổn định nề nếp của các lớp học, đội cờ đỏ, sao đỏ của nhà trường cũng đã đi vào hoạt động. Chúng tôi đã sẵn sàng cho năm học mới 2015 - 2016 tràn đầy niềm vui và hi vọng mới.

Anh Nguyễn Đại Phương - Tổ 37, phường Hồng Hà:

Cứ vào mỗi dịp khai giảng, với trách nhiệm là phụ huynh học sinh, tôi luôn dành nhiều thời gian để quan tâm hơn đến con mình. Tôi đã sắm sửa sách vở cũng như những đồ dùng cần thiết cho các cháu để bước vào năm học mới. Nhà trường cũng đã trao đổi với gia đình về thời gian và lịch học của các cháu để gia đình nắm bắt được và tạo mọi điều kiện để các cháu có thể bước vào năm học mới với tinh thần thoải mái, đạt được nhiều kết quả cao nhất.

 

 

Em Nguyễn Hùng Đức - Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Hồng Thái:

Khác với mọi năm, năm học này là năm cuối cùng em được học tập dưới mái trường này. Vì là năm cuối cấp nên chắc chắn em sẽ phải cố gắng rất nhiều. Ngay từ những buổi đầu tập trung, các thầy cô giáo đã ổn định lại tâm lý cho chúng em để tự tin bước vào năm học mới. Em cũng được tham gia lao động, làm vệ sinh trường, lớp, cũng như tham gia vào đội nghi thức của nhà trường để chuẩn bị cho nghi lễ khai giảng đầu năm. Sách vở và dụng cụ học tập em cũng đã chuẩn bị đầy đủ. Em rất vui, sẵn sàng và mong chờ đến ngày khai giảng năm học mới 2015 - 2016. 
 

Thu Trang

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về việc thực hiện Đề án quy hoạch báo chí.

Ảnh minh họa.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 28/8 đến 3/9, khu vực đồng bằng bắc bộ có khả năng mưa to đến rất to, có nơi lượng mưa trên 400mm.

Các học sinh tham gia vẽ tranh tại Ngày hội đội viên “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “Chúng ta giành được tự do, độc lập rồi mà dân cứ chết đói, chết rét, thì tự do, độc lập cũng không làm gì. Dân chỉ biết rõ giá trị của tự do, của độc lập khi mà dân được ăn no, mặc đủ” và chúng ta phải thực hiện ngay "Làm cho dân có ăn. Làm cho dân có mặc. Làm cho dân có chỗ ở. Làm cho dân có học hành.” (Bài phát biểu tại phiên họp đầu tiên của Ủy ban Nghiên cứu kế hoạch kiến quốc, ngày 10/1/1946).

Lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức tiết kiệm, hiệu quả, ngắn gọn, phù hợp, thực sự là ngày hội đến trường của học sinh

YBĐT - Để lễ khai giảng có ý nghĩa, trở thành ngày hội khai trường theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD&ĐT), mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đã ra Công văn về việc hướng dẫn chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học 2015 - 2016. Theo đó, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt khai giảng vào buổi sáng thứ Bảy, ngày 05/9/2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục