Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2015 | 10:34:25 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 111 KH/UBND, ngày 24/8/2015 của UBND tỉnh, trong thời gian từ 21-25/9, Ban An toàn giao thông  (ATGT) tỉnh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác đảm bảo trật tự (TT)  ATGT tại 9/9 huyện, thị, thành phố.

Đồng chí Bùi Danh Tú - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 phát biểu trong buổi kiểm tra tại huyện Trấn Yên.
Đồng chí Bùi Danh Tú - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 phát biểu trong buổi kiểm tra tại huyện Trấn Yên.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo nhanh về tình hình TT ATGT trong 8 tháng đầu năm, đoàn công tác đã có những đánh giá, trao đổi với Ban ATGT các huyện, thị, thành phố vè những cách làm hay cũng như những tồn tại, khó khăn trong công tác bảo đảm ATGT.

Trong các buổi làm việc, đoàn công tác đã tập trung kiểm tra các hoạt động chỉ đạo, triển khai các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn thi hành của Trung ương và tỉnh về công tác đảm bảo TT ATGT; kết quả đảm bảo ATGT 8 tháng đầu năm; công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT; các hoạt động tăng cường quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng xe; công tác quản lý TT ATGT nông thôn; kết quả công tác giải tỏa hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy trên địa bàn; những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông tại các địa phương.

Thông qua các buổi làm việc, đoàn công tác cũng thẳng thắn phê bình những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo TT ATGT của một số địa phương. Đồng thời, cùng với các địa phương bàn bạc, đề xuất và thực hiện các giải pháp góp phần giảm thiểu tại nạn giao thông từ 5-10% trong năm 2015.

Hùng Cường

Các tin khác
Học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong được tuyên truyền hướng dẫn thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông tại Lễ phát động “Năm học ATGT tỉnh Yên Bái 2015 - 2016”.

YBĐT - Lễ phát động “Năm học an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái 2015 - 2016” vừa được tổ chức trang trọng tại Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái với sự tham gia hưởng ứng của trên 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường là hiệu lệnh mở đầu cho một năm học an toàn, trong đó vấn đề ATGT đã chính thức được đưa vào thực hiện trong các nhà trường như một quy định bắt buộc.

Cơ sở vật chất Trường Mầm non Sơn Ca, xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải) khá khang trang phục vụ tốt việc dạy học và vui chơi của các bé.

YBĐT - Đến nay, huyện Mù Cang Chải có 13 trường mầm non và 2 trường có lớp mầm non. Từ năm 2011 đến nay, công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi (PCGDMNCTNT) được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm của huyện và được triển khai đồng bộ với quyết tâm cao.

YBĐT - Trước tính chất nguy hiểm của dịch sốt xuất huyết (SXH), ngày 11/9, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các bộ, ngành tỉnh, thành quyết liệt triển khai phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) đang có dấu hiệu gia tăng ở nhiều tỉnh, thành. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Hồng Vân - Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về vấn đề này.

Chủ tịch Ủy ban Trung uơng MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trao chứng nhận cho các cá nhân được tuyên dương khen thưởng.

Tối 23/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ II năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục