Trường THPT Trần Nhật Duật: Thi đua dạy tốt, học tốt

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2015 | 4:48:59 PM

YênBái - YBĐT - Những năm qua, Trường THPT Trần Nhật Duật (huyện Yên Bình) không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học nên tỷ lệ học sinh khá, giỏi của Trường luôn đạt tỷ lệ cao. Kết thúc năm học 2014 - 2015, tỷ lệ học sinh đạo đức khá, tốt chiếm 97,8%; học sinh học lực khá, giỏi chiếm trên 49%. Đặc biệt, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia đạt 99%, cao hơn mức bình quân chung toàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà các em học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà các em học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Có được kết quả trên, ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã tổ chức rà soát, đánh giá chất lượng học tập của các khối, nhất là học sinh  khối lớp 12. Đồng thời, cử giáo viên có kinh nghiệm trong quản lý, dạy các môn thi phụ trách giảng dạy trực tiếp, kết hợp dạy kiến thức mới, ôn tập kiến thức cũ cho học sinh; tổ chức phụ đạo cho học sinh có học lực yếu, trung bình và bồi dưỡng học sinh khá, giỏi. Bên cạnh đổi mới phương pháp dạy học như: lấy học sinh làm trung tâm nhằm giúp học sinh chủ động tìm hiểu các nội dung của từng bài học; nhà trường đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy học.

Theo đó, 100% giáo viên tự nghiên cứu kiến thức, khai thác những thông tin bổ ích, tìm phương pháp dạy học mới, tổ chức bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho học sinh cũng như kỹ năng trong cách thức làm bài tập theo hướng sát với các đề thi tốt nghiệp THPT hàng năm.

Để làm được điều này, những năm qua, Trường THPT Trần Nhật Duật luôn xác định chất lượng cán bộ, giáo viên là vấn đề then chốt để tạo nên chất lượng giáo dục. Vì vậy, việc đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên theo hướng chuyên môn giỏi, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, phấn đấu mỗi giáo viên là một tấm gương đạo đức cho học sinh noi theo... luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Nhờ vậy, toàn trường có 59 giáo viên thì 100% giáo viên đều đạt chuẩn, trong đó 12,5% trên chuẩn.

Cô giáo Vũ Thị Kiểm - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để từng bước khẳng định chất lượng giáo dục, hàng năm, nhà trường luôn đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học để tăng tính tích cực của học sinh. Đồng thời, phân công giáo viên theo hướng đúng việc, đúng năng lực chuyên môn. Thực hiện tốt các chuyên đề theo các nhóm, các tổ chuyên môn, thường xuyên dự giờ, thăm lớp đánh giá xếp loại giáo viên; tổ chức tốt các đợt hội giảng từ cấp tổ đến cấp trường và rút ra những kinh nghiệm sau mỗi giờ dạy để giáo viên tích lũy thêm kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy”.

Hàng năm, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đều tham gia nghiên cứu khoa học, chuyên môn, nghiệp vụ; tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; lập các đề tài, sáng kiến, kinh nghiệm ứng dụng trong quá trình giảng dạy. Trong năm học 2014 - 2015, toàn trường có 65 sáng kiến, kinh nghiệm cấp tổ, trong đó có 35 sáng kiến, kinh nghiệm cấp trường được vận dụng cao trong thực tế giảng dạy và được Hội đồng Khoa học nhà trường xếp loại xuất sắc. Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, Học tốt” nên kết thúc năm học 2014 - 2015, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi của Trường chiếm trên 49%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia đạt 99%; toàn trường có 11 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học 2015 - 2016, Trường THPT Trần Nhật Duật tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục để khắc phục hiện tượng học sinh ngồi sai lớp, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và học sinh bỏ học.

Cùng với đó, nhà trường sẽ chuyển mạnh theo định hướng từ giáo dục trang bị kiến thức sang hướng phát huy năng lực và phẩm cách học sinh; bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng sống và cho học sinh thi đua rèn luyện, học tập, định hướng ngành nghề để sau khi tốt nghiệp phát huy tốt nhất năng lực của học sinh.

 Hà Tĩnh

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Sau 3 đợt xét tuyển (gồm nguyện vọng 1 và 2 nguyện vọng bổ sung), đến nay nhiều trường vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu năm 2015 và phải tiếp tục xét tuyển thêm một đợt nữa (nguyện vọng 4).

Đồng chí Bùi Danh Tú - Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Ủy viên Thường trực Ban ATGT tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra số 1 phát biểu trong buổi kiểm tra tại huyện Trấn Yên.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 111 KH/UBND, ngày 24/8/2015 của UBND tỉnh, trong thời gian từ 21-25/9, Ban An toàn giao thông  (ATGT) tỉnh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác đảm bảo trật tự (TT)  ATGT tại 9/9 huyện, thị, thành phố.

Học sinh Trường THCS Lê Hồng Phong được tuyên truyền hướng dẫn thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông tại Lễ phát động “Năm học ATGT tỉnh Yên Bái 2015 - 2016”.

YBĐT - Lễ phát động “Năm học an toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái 2015 - 2016” vừa được tổ chức trang trọng tại Trường THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái với sự tham gia hưởng ứng của trên 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường là hiệu lệnh mở đầu cho một năm học an toàn, trong đó vấn đề ATGT đã chính thức được đưa vào thực hiện trong các nhà trường như một quy định bắt buộc.

Cơ sở vật chất Trường Mầm non Sơn Ca, xã Nậm Khắt (Mù Cang Chải) khá khang trang phục vụ tốt việc dạy học và vui chơi của các bé.

YBĐT - Đến nay, huyện Mù Cang Chải có 13 trường mầm non và 2 trường có lớp mầm non. Từ năm 2011 đến nay, công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi (PCGDMNCTNT) được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm của huyện và được triển khai đồng bộ với quyết tâm cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục