Văn Chấn có gần 25.000 hội viên nông dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2015 | 5:47:16 PM

YênBái - YBĐT - Đến nay, Hội nông dân huyện Văn Chấn có gần 25.000 hội viên sinh hoạt tại 31 cơ sở hội và 375 chi hội cơ sở, đạt 82,5% so với hộ nông nghiệp trên toàn huyện.

Tập huấn kỹ thuật thâm canh chè cho hội viên nông dân xã Thượng Bằng La (Văn Chấn). Ảnh: MQ
Tập huấn kỹ thuật thâm canh chè cho hội viên nông dân xã Thượng Bằng La (Văn Chấn). Ảnh: MQ

Công tác quản lý hội viên, chế độ sinh hoạt và đánh giá phân xếp loại hàng năm luôn được duy trì, trên 90% cơ sở hội hoạt động khá và mạnh qua từng năm. Đội ngũ cán bộ được quan tâm, kiện toàn, bổ sung kịp thời và thường xuyên bồi dưỡng trình độ, nghiệp vụ. Hàng năm có từ 40-50% hộ kinh doanh đạt danh hiệu hộ kinh doanh giỏi các cấp. 100% các cơ sở hội và hội viên tham gia phong các phong trào do Hội nông dân huyện phát động...

Thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyên truyền và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan tới nông nghiệp, nông thôn và nông dân và những kiến thức liên quan tới hội nhập kinh tế quốc tế đến hội viên. Hội chú trọng phát huy vai trò nòng cốt của hội viên trong thực hiện hiệu quả 3 phong trào của hội, xử lý kịp thời các vụ việc tại cơ sở, đổi mới phương thức hoạt động, hướng mạnh về hoạt động cơ sở...

Quang Sơn

Các tin khác

YBĐT - Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2015, huyện đã tuyển sinh và mở 29 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 910 lao động, đạt 75,83% kế hoạch năm. Ngành nghề chủ yếu được đào tạo là sản xuất nông – lâm - nghiệp.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 157 điều chỉnh mức thu lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam.

Ngày 12-10, tại Hà Nội, Ban vận động Ngày vì người nghèo Trung ương tổ chức sơ kết cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” 9 tháng năm 2015 và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015.

Cơ sở vật chất tại các trường PTDTBT ở Văn Yên đã đáp ứng tốt yêu cầu ăn, ở, học tập của học sinh bán trú.

YBĐT - Hiện nay, huyện Văn Yên có 11 trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT), trong đó có 3 trường tiểu học, 7 trường THCS, 1 trường tiểu học và THCS. Trong những năm học qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD - ĐT) huyện luôn chỉ đạo quyết liệt huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp, đặc biệt là đối với học sinh dân tộc thiểu số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục