Bão Koppu hướng vào biển Đông

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2015 | 7:52:22 AM

Chiều 15-10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và các đài khí tượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, vùng áp thấp nhiệt đới ở ngoài khơi Thái Bình Dương đã phát triển lên thành cơn bão có tên quốc tế là Koppu.

Chiều 15-10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,4 độ vĩ Bắc và 129,5 độ kinh Đông, thuộc phía Đông Philippines. Bão Koppu hiện đang di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25km, sau đó có thể đổi hướng sang Tây Tây Bắc, hướng vào biển Đông.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho biết tại các tỉnh Bắc bộ đang là thời kỳ chuyển mùa, có khả năng xảy ra 3 - 4 đợt không khí lạnh. Ở các tỉnh Trung bộ đã bước sang thời kỳ mùa mưa, cần chủ động đề phòng các đợt mưa lớn trên diện rộng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các khu vực có địa hình dốc. Còn tại Nam bộ, nhiệt độ tháng 10 cao hơn trung bình nhiều năm nhưng lượng mưa lại ít hơn trung bình nhiều năm. Tổng hợp các sản phẩm dự báo cho thấy, khả năng có từ 1 - 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông - Việt Nam và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong tháng 10-2015.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí lãnh đạo Sở tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, các phòng, ban chức năng của Sở Tư pháp tỉnh.

YBĐT - Ngày 15/10, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản Nghị định 52/2015 của Chính phủ về Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật (CSDLQGPL). Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc chủ trì Hội nghị.

Một giờ học ở Trường Tiểu học Trần Phú (Lục Yên).

YBĐT - Những năm qua, công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục ở huyện Lục Yên đã có những bước tiến dài và vững chắc. Cho thấy, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương...

Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái cờ “Đơn vị xuất sắc” trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009-2014.

YBĐT - Ngày 15/10/1956 là ngày đánh dấu sự ra đời của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và ngày này hàng năm, cũng trở thành ngày truyền thống của Hội.

Nông dân thôn Pang Cáng thu hoạch chè búp tươi.

YBĐT - Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, Đảng bộ xã Suối Giàng (Văn Chấn) đã tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đặc biệt là việc triển khai mô hình “Dân vận khéo” đổi mới việc cưới, việc tang tại thôn Pang Cáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục