Đề xuất nghỉ tết Bính Thân 9 ngày

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/10/2015 | 7:58:11 AM

Người lao động nghỉ tết Nguyên đán 2016 từ ngày 6/2 đến hết ngày 14/2, tức ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng Giêng năm Bính Thân.

Người lao động sẽ được nghỉ tết Bính Thân trong 9 ngày.
Người lao động sẽ được nghỉ tết Bính Thân trong 9 ngày.

Ngày 15/10, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã có tờ trình gửi Thủ tướng về việc nghỉ lễ, tết năm 2016 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

Theo đó, từ năm 2010 đến nay, Thủ tướng đồng ý hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, tết khi có ngày nghỉ ngắt quãng. Việc hoán đổi này đã đạt được những hiệu quả nhất định.
 
Rà soát lịch năm 2016, Bộ này nhận thấy các dịp nghỉ lễ, tết đều liền với ngày nghỉ hằng tuần, không có tình trạng 1, 2 ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ. Vì vậy, Bộ đề xuất không hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào các dịp nghỉ lễ, tết năm 2016.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ tết Nguyên đán 2016 từ ngày 6/2/2016 đến hết ngày 14/2/2016 (ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng Giêng năm Bính Thân).

(Theo HNMO)

Các tin khác

Chiều 15-10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và các đài khí tượng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, vùng áp thấp nhiệt đới ở ngoài khơi Thái Bình Dương đã phát triển lên thành cơn bão có tên quốc tế là Koppu.

Tại điểm cầu Yên Bái có các đồng chí lãnh đạo Sở tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, các phòng, ban chức năng của Sở Tư pháp tỉnh.

YBĐT - Ngày 15/10, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước để phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản Nghị định 52/2015 của Chính phủ về Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật (CSDLQGPL). Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc chủ trì Hội nghị.

Một giờ học ở Trường Tiểu học Trần Phú (Lục Yên).

YBĐT - Những năm qua, công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục ở huyện Lục Yên đã có những bước tiến dài và vững chắc. Cho thấy, sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương...

Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái cờ “Đơn vị xuất sắc” trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009-2014.

YBĐT - Ngày 15/10/1956 là ngày đánh dấu sự ra đời của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và ngày này hàng năm, cũng trở thành ngày truyền thống của Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục