Những “bông hoa” vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2015 | 3:30:03 PM

YênBái - YBĐT - Thực tế, phụ nữ hiện đại đã và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của xã hội. Không nằm ngoài sự phát triển chung ấy, những năm qua, thành viên trong Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, cùng nhau xây dựng tập thể nữ doanh nhân lớn mạnh.

Các thành viên CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái trong một chuyến làm công tác xã hội - từ thiện.
Các thành viên CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái trong một chuyến làm công tác xã hội - từ thiện.

Bên cạnh đó, câu chuyện về sự quan tâm, chia sẻ, hết lòng vì cộng đồng, làm tốt công tác xã hội - từ thiện chính là dấu ấn mỗi khi nhắc đến CLB Nữ doanh nhân Yên Bái. Khi gặp chị Bùi Thị Sửu - Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân, tôi đã hỏi chị: “Bản thân chị và các thành viên trong CLB đã làm thế nào để có thể vừa làm tốt công việc, chăm lo cho gia đình, lại vừa có thể làm tốt công tác xã hội?" Đáp lại tôi với nụ cười trìu mến, chị bảo: “Tất cả là nhờ có sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các thành viên trong CLB em ạ!”.

May mắn được gặp các chị trong cuộc họp triển khai công việc tháng 10, trò chuyện với chị Đào Thị Thiệp - Phó chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Yên Bái tôi càng hiểu rõ hơn về các chị - những phụ nữ giàu nghị lực, bản lĩnh, những "bông hoa" không chỉ đẹp mà còn tỏa ngát hương thơm.

Chị Thiệp chia sẻ: “Đối với người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, làm công tác xã hội dường như đã trở thành một nhiệm vụ quan trọng. Trước hết là vì mong muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo vươn lên trong học tập… Sau là niềm vui khi được sống trong ngôi nhà chung của các chị em trong CLB, cùng nhau xây dựng mái ấm tình thương. Phụ nữ tham gia các hoạt động kinh doanh rõ ràng sẽ phải chịu vất vả và áp lực hơn nam giới. Đối với tôi, việc tham gia CLB Nữ doanh nhân tỉnh là niềm hạnh phúc lớn, là cơ hội để tôi được tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo để giúp đỡ những người kém may mắn”.

CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái được thành lập năm 2003. Chỉ 2 năm sau khi thành lập, các thành viên trong CLB đã có kế hoạch và thực hiện công tác xã hội. Số tiền quyên góp được để làm công tác xã hội - từ thiện tăng dần lên theo từng năm là sự đền đáp cho những nỗ lực của tất cả các thành viên trong CLB. Nếu như năm 2014 số tiền quyên góp được là 560 triệu đồng thì năm 2015 là 700 triệu đồng.

Chị Bùi Thị Sửu - Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân cho biết thêm: “Công tác xã hội - từ thiện luôn được các thành viên trong CLB quan tâm và đồng tình tham gia, bởi góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo là tâm nguyện của tất cả các thành viên. Không chỉ làm từ thiện trong tỉnh, các thành viên CLB còn đến các địa phương khác để chia sẻ khó khăn với người nghèo, điển hình là tặng quà cho đồng bào lũ lụt miền Trung năm 2012”.

Phát huy những thành công đáng ghi nhận ấy, thời gian tới CLB Nữ doanh nhân Yên Bái sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng các hoạt động để từng bước phát triển, trong đó, đặc biệt quan tâm đến định hướng tìm đối tác, liên kết kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thu nhập, việc làm ổn định cho người lao động. Cùng với đó, CLB sẽ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút đông đảo chị em tham gia, tiếp tục tuyên truyền, đẩy mạnh công tác xã hội - từ thiện...

Những hoạt động của CLB Nữ doanh nhân tỉnh thời gian qua đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vị thế người phụ nữ trong lĩnh vực kinh doanh và khẳng định vai trò của chị em trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế địa phương.

Đồng thời, thông qua công tác xã hội - từ thiện các chị em còn phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tương thân, thân ái trong cuộc sống, cũng như hình thành và nâng cao đạo đức, phẩm hạnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới theo tiêu chí “Có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa và có lòng nhân hậu”. 

Mai Linh

Các tin khác
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng nhất tặng Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Ngày 18-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) đã tổ chức kỷ niệm 85 năm thành lập Hội LHPNVN; đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất và trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2015. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự.

YBĐT – Chiều 18/10, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu về ASEAN và truyền thông phòng chống bạo lực học đường năm 2015.

YBĐT - Sáng 17/10, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

YBĐT - Ngày 17/10, Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015), 11 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2015) và tổng kết hoạt động của CLB năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục