Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2015 | 11:04:27 AM

YênBái - YBĐT – Trong hai ngày 21 và 22/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2015 với sự góp mặt của các đội thi đến từ các trường: Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch; Cao đẳng Nghề; Cao đẳng Y tế.

Màn chào hỏi của đội Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái

Tham gia Hội thi, các đội trải qua các phần thi trắc nghiệm, tự luận và sân khấu hóa với nội dung tìm hiểu những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thực tiễn đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, giải quyết các vấn đề thực tiễn, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về 6 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, thanh niên; những nội dung cơ bản của Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, các đội đã mang đến cho Hội thi sự sôi động, hào hứng với phần giới thiệu mở màn ấn tượng, phần thi kiến thức sâu sắc và phần thi sân khấu hóa cuốn hút và đầy hấp dẫn, thể hiện sự am hiểu sâu rộng những giá trị cốt lõi của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh.

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch tỉnh; giải nhì cho đội Trường Cao đẳng Y tế và giải ba cho đội Trường Cao đẳng Sư phạm và Cao đẳng Nghề cùng 4 giải cá nhân cho các thí sinh đã tham gia xuất sắc các phần thi.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch tỉnh

Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ chí Minh là sân chơi bổ ích nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, học sinh, sinh viên trong các trường chuyên nghiệp để thông qua đó vận dụng vào thực tiễn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Sẽ có những nét mới về công tác tuyển sinh năm 2016

Thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT), dự kiến sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) tự chủ tổ chức tuyển sinh. Bộ GD-ĐT chỉ quy định thời gian bắt đầu và thời gian báo cáo kết quả tuyển sinh; quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào; thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm.

YBĐT - Luôn xem mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi không chỉ là kết quả riêng của ngành giáo dục, thị xã Nghĩa Lộ còn xác định là đây là điều kiện giúp thị xã giữ vững kết quả phổ cập giáo dục mầm non từ năm 2011 đến nay.

Hy vọng việc xét tuyển sinh ĐH năm 2016 sẽ hạn chế những sơ suất của năm 2015.

Cuối giờ chiều 20-10, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức họp báo về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2015 – 2016.

Ngành y có mức học phí cao nhất trong các ngành học.

Sau khi Chính phủ điều chỉnh tăng học phí, Bộ Tài chính đang chủ trì xem xét điều chỉnh mức vay và lãi suất cho vay đối với các sinh viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục