Đường sắt chở than, không dùng nữa thì nên tháo dỡ!

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2015 | 2:15:26 PM

YBĐT - Trong ảnh là cảnh các phương tiện giao thông không thể di chuyển một cách bình thường qua 8 thanh sắt nằm ngang trên đường Hoàng Hoa Thám thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Người dân quanh khu vực này phản ánh, không chỉ gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển, những thanh sắt nhẵn bóng và trơn tuột vào ngày trời mưa đã khiến không ít lần người đi xe đạp và mô tô chân yếu, tay mềm đã bị đổ ngã.

Chúng ta chỉ chấp nhận đường ngang với điều kiện phải đảm bảo an toàn, thuận lợi cho phương tiện đường bộ và đường sắt phải còn giá trị sử dụng. Nói như thế có nghĩa là tuyến đường sắt dùng cho việc chở than này đã không đươc sử dụng từ rất lâu, tình trạng lấn chiếm, làm nhà ngay trên lòng đường sắt đã diễn ra! Không còn được sử dụng nữa nhưng cơ quan quản lý tuyến đường này chưa có các biện pháp để phương tiện đường bộ đi lại thuận lợi.

Thông qua Báo Yên Bái, tôi đề nghị ngành giao thông vận tải chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chủ quản dỡ bỏ đoạn đường sắt chở than này để việc lưu thông qua đoạn đường này được thuận lợi.

 Tấn Đạt

 

Các tin khác
Bữa ăn trưa của học sinh bán trú Trường PTDTBT THCS xã Lao Chải.

YBĐT - Để học sinh yên tâm bám trường, bám lớp phấn đấu vươn lên trong học tập, ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS xã Lao Chải (Mù Cang Chải) còn đặc biệt quan tâm đến đời sống của học sinh, nhất là chất lượng các bữa ăn, bởi nhà trường có trên 90% học sinh ở bán trú.

YBĐT – Trong hai ngày 21 và 22/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2015 với sự góp mặt của các đội thi đến từ các trường: Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch; Cao đẳng Nghề; Cao đẳng Y tế.

Sẽ có những nét mới về công tác tuyển sinh năm 2016

Thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD-ĐT), dự kiến sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) tự chủ tổ chức tuyển sinh. Bộ GD-ĐT chỉ quy định thời gian bắt đầu và thời gian báo cáo kết quả tuyển sinh; quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào; thực hiện công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm.

YBĐT - Luôn xem mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi không chỉ là kết quả riêng của ngành giáo dục, thị xã Nghĩa Lộ còn xác định là đây là điều kiện giúp thị xã giữ vững kết quả phổ cập giáo dục mầm non từ năm 2011 đến nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục