Cựu chiến binh xã Tuy Lộc học Bác từ những việc làm thiết thực

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2015 | 2:30:35 PM

YBĐT - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) đã có những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, hội viên.

Hội viên cựu chiến binh xã Tuy Lộc cùng nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Hội viên cựu chiến binh xã Tuy Lộc cùng nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Hội CCB xã Tuy Lộc hiện có 332 hội viên, sinh hoạt ở 9 chi hội. Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đóng vai trò  quan trọng, tác động tích cực trong rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên, Hội CCB xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đến các cơ sở Hội.

Đến nay, đã có 100% cán bộ, hội viên các chi hội đăng ký và gương mẫu đi đầu học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với cấp ủy và tổ chức hội cơ sở. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, Hội CCB xã chỉ đạo các chi hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, hội viên và nhân dân, khơi dậy phong trào học tập, làm theo gương Bác. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phong trào học tập và làm theo Bác đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến các hội viên CCB. Đặc biệt là trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hiện nay, nhiều hội viên CCB xã đã tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ. Để giúp hội viên có vốn phát triển kinh tế, Hội đã ủy thác quản lý 2 tổ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội với dư nợ hiện nay là 1,1 tỷ đồng, cho 76 hộ vay để phát triển kinh tế gia đình.

Qua các phong trào thi đua do Hội CCB phát động đã xuất hiện nhiều tấm gương CCB làm kinh tế giỏi như: hội viên Vũ Văn Bản, Chi hội Bái Dương phát triển chăn nuôi gia cầm theo mô hình trang trại thu nhập mỗi năm trên 70 triệu đồng;  hội viên Đoàn Văn Hòa, Chi hội thôn Long Thành phát triển dịch vụ vận tải, sửa chữa ô tô có thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng; CCB Nguyễn Thị Yên, Chi hội Xuân Lan làm dịch vụ khai thác cát sỏi cho thu nhập hàng năm trên 120 triệu đồng…

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới”, các gia đình hội viên CCB trong xã đã gương mẫu hiến 2.800m2 đất, nhiều hoa lợi, ngày công lao động, góp tiền làm đường nông thôn, tu sửa kênh nội đồng, làm nhà văn hóa thôn…

Tiêu biểu nhất phải kể đến CCB Nguyễn Văn Chỉnh - Bí thư Chi bộ thôn Minh Thành đã thấm nhuần lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân, phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân, phải hết sức tránh”, đã hiến trên 450m2 đất để mở rộng đường giao thôn nông thôn. Đồng thời, ông còn tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nhân dân trong thôn tự nguyện hiến 1.250m2 đất, trên 340 triệu đồng, hàng trăm công lao động để kiên cố hóa 2,5km đường giao thông trong thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn phục vụ thiết thực đời sống dân sinh.

Hội CCB xã Tuy Lộc cũng tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương, đẩy mạnh Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước. Ông Trần Hồng Hải - Chủ tịch Hội CCB xã Tuy Lộc khẳng định: “Để xứng đáng với bốn chữ “Bộ đội cụ Hồ” khi còn sức khỏe, còn khả năng cống hiến, CCB chúng tôi sẽ luôn đóng góp hết mình có thể để góp phần xây dựng quê hương đất nước”.

Những kết quả đạt được sau hơn 4 năm triển khai thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tiền đề thúc đẩy phong trào Hội CCB xã Tuy Lộc trong thời gian tới, đưa phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngày càng đi vào chiều sâu và có hiệu quả.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên tuyên truyền cho người dân xã Nga Quán các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS.

YBĐT- Huyện Trấn Yên có 580 người nhiễm HIV, trong đó chuyển sang giai đoạn AIDS 284 người, 81 người đang điều trị ARV.

Tiểu phẩm

YBĐT - Việc đưa giáo dục TKĐ vào trường học đã thể hiện hiệu quả không chỉ riêng với các em học sinh mà có tác dụng lan tỏa tới toàn xã hội.

Lịch nghỉ các ngày Lễ, Tết năm 2015 vừa được công bố. Theo đó, Tết Dương lịch được nghỉ 4 ngày, Tết Nguyên đán nghỉ 9 ngày.

Sơ kết việc triển khai quyết định về chế độ đối với thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Chế độ trợ cấp được quy định tại Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg đã được đông đảo cựu thanh niên xung phong đón nhận, tuy mức hưởng không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người có công lao tham gia kháng chiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục