Hội Người cao tuổi phường Yên Ninh: Hoạt động thiết thực, bổ ích

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/12/2015 | 2:31:58 PM

YBĐT - Hội Người cao tuổi (NCT) phường Yên Ninh (thành phố Yên Bái) có 1.510 hội viên, thu hút 95% số NCT của phường tham gia.

Một tiết mục văn nghệ của Chi hội Người cao tuổi phố Thống Nhất, phường Yên Ninh.
Một tiết mục văn nghệ của Chi hội Người cao tuổi phố Thống Nhất, phường Yên Ninh.

Nhiều năm qua, Hội luôn được đánh giá là một tổ chức có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, đem lại niềm vui cho lớp NCT và góp phần cùng chính quyền, địa phương giải quyết tốt các vấn đề về an ninh trật tự, hoà thuận trong phường.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Chủ tịch Hội NCT phường Yên Ninh cho biết: “Sau Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Hội NCT phường, các chi hội, tổ hội được kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động vào nền nếp, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho NCT đến sinh hoạt. Để hoạt động của NCT đi vào chiều sâu và có hiệu quả, Ban Chấp hành Hội có lịch sinh hoạt tập thể với các chi hội, nắm tình hình cùng tâm tư, nguyện vọng của hội viên để cùng nhau tháo gỡ. Trọng tâm là các vấn đề sức khoẻ và sự cô đơn của tuổi già đều được Hội giải quyết thấu đáo bằng nhiều hình thức như tổ chức thăm hỏi, mừng thọ, tham quan du lịch hoặc mời bác sĩ tư vấn các bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch, xương khớp... để các hội viên nắm bắt cách phòng tránh và chữa trị”.

Để có điều kiện hoạt động thuận lợi, Hội đã xây dựng chân quỹ tại 11 chi hội trên 290 triệu đồng, Quỹ Toàn dân chăm sóc NCT 42,7 triệu đồng để chăm sóc phụng dưỡng các cụ khi ốm đau, chúc thọ các cụ cao niên và lo tang ma, phúng điếu khi các hội viên qua đời.

Hưởng ứng Tháng hành động vì  NCT năm 2015, Hội và các chi hội cơ sở đã vận động tổ chức tặng 33 suất quà cho các cụ cao niên, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Trạm Y tế phường Yên Ninh tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khoẻ cho 480 hội viên. Các hội viên qua đời Hội đều đứng ra lo tang lễ vẹn toàn, giúp gia đình những nghi lễ có trong quy ước, tránh các hủ tục lạc hậu.

Cùng với các hoạt động trên, Hội còn thành lập các câu lạc bộ dưỡng sinh tại 11 khu phố, thu hút hàng trăm hội viên. Các phong trào rèn luyện thể thao như đi bộ, thiền, tâm năng dưỡng sinh, bóng bàn, cầu lông... thu hút trên 360 hội viên tham gia và nhiều hội viên đạt giải cao trong các cuộc thi đấu. Hội đã thành lập câu lạc bộ văn nghệ - thể thao thường xuyên luyện tập và biểu diễn phục vụ theo các chủ đề “Sống vui, sống khoẻ, sống có ích”; làm nòng cốt cho các hoạt động của NCT trong phường. Hội còn triển khai sâu rộng phong trào nêu gương sáng xoá đói giảm nghèo.

Nhiều hội viên tuy tuổi cao nhưng với kinh nghiệm sống của mình, thường xuyên bảo ban con cháu làm giàu chính đáng cho gia đình và xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động.

Ngoài ra, các hội viên còn tham gia cùng chính quyền, địa phương xây dựng quy ước, khu dân cư, làng văn hoá, quy chế dân chủ ở cơ sở; động viên hội viên thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng gia đình văn hoá ở khu dân cư, tích cực làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Các chi hội cơ sở còn tổ chức hoà giải hàng chục vụ xích mích gia đình, xây dựng tình đoàn kết làng xóm và khuyên bảo con cháu không làm những việc vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín của gia đình, dòng họ.

Hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, qua bình xét, toàn phường có 97% số NCT đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, trên 90% NCT mẫu mực là chỗ dựa tin tưởng của Đảng và chính quyền địa phương. Với những nỗ lực trong công tác xây dựng Hội và phát huy vai trò của NCT, liên tục từ năm 2010 đến nay, Hội NCT phường Yên Ninh đều được Ban đại diện Hội NCT thành phố Yên Bái, Ban đại diện Hội NCT tỉnh và Trung ương Hội NCT Việt Nam khen thưởng.

Quỳnh Nga  

Các tin khác
Hội viên cựu chiến binh xã Tuy Lộc cùng nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ đổi mới, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái) đã có những việc làm cụ thể, thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, hội viên.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên tuyên truyền cho người dân xã Nga Quán các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS.

YBĐT- Huyện Trấn Yên có 580 người nhiễm HIV, trong đó chuyển sang giai đoạn AIDS 284 người, 81 người đang điều trị ARV.

Tiểu phẩm

YBĐT - Việc đưa giáo dục TKĐ vào trường học đã thể hiện hiệu quả không chỉ riêng với các em học sinh mà có tác dụng lan tỏa tới toàn xã hội.

Lịch nghỉ các ngày Lễ, Tết năm 2015 vừa được công bố. Theo đó, Tết Dương lịch được nghỉ 4 ngày, Tết Nguyên đán nghỉ 9 ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục