Kỷ niệm 25 năm Việt Nam phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2015 | 8:11:11 AM

Ngày 20-12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Việt Nam phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em.

Một giờ học ngoại khóa của học sinh Trường Mầm non Yên Sở (huyện Thanh Trì).
Một giờ học ngoại khóa của học sinh Trường Mầm non Yên Sở (huyện Thanh Trì).

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền cùng đại diện lãnh đạo và nguyên lãnh đạo một số bộ, ban, ngành; các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực trẻ em tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: Việc phê chuẩn Công ước quốc tế về quyền trẻ em phù hợp với truyền thống, đạo lý ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Dù sống trong hoàn cảnh muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, những thế hệ người Việt Nam vẫn luôn dành cho con cháu những điều tốt đẹp, dù là nhỏ nhất. Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn quan tâm, chăm lo cho trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn không ít trẻ em phải sống trong nghèo đói, là nạn nhân của bạo hành, phân biệt đối xử, bị xâm phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Vì vậy, tất cả các ngành, các cấp và toàn xã hội cần cam kết mạnh mẽ hơn nữa, chung tay đầy trách nhiệm và thật tâm cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, để tất cả trẻ em có được tuổi thơ tươi vui, tốt đẹp nhất.

Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em mà không bảo lưu một điều khoản nào. Công ước Quyền trẻ em là một văn kiện quốc tế mang tính nhân văn sâu sắc.

Trong 25 năm qua, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, từ một nước nghèo có thu nhập thấp trở thành một nước có thu nhập trung bình, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn về chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho mọi trẻ em; bảo vệ và hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em; từng bước thúc đẩy thực hiện quyền tham gia của trẻ em; xây dựng và triển khai ba chương trình hành động quốc gia vì trẻ em các giai đoạn 1991-2000; 2001-2010; 2011-2020). Nhờ đó, 90% trẻ em được tiêm đầy đủ 6 loại vắc xin, giảm được tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 5 tuổi và phòng chống suy dinh dưỡng, trẻ được đi học đúng độ tuổi, được vui chơi giải trí và được bảo vệ…

(Theo HNMO)

Các tin khác

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2015, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi thư chúc mừng đến các vị chức sắc, tu sỹ và toàn thể đồng bào Kitô hữu Việt Nam. Dưới đây là nội dung thư:

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà  - Chủ tịch UBND tỉnh tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ “Đoàn kết, khuyến học, khuyến tài góp phần xây dựng Yên Bái trở thành xã hội học tập”

YBĐT - Trong 2 ngày 18 – 19/12/2015 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Tình – Phó chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cùng 164 đại biểu đại diện cho các chi hội dòng họ, gia đình hiếu học trong toàn tỉnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 19/12, nền nhiệt ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đều tăng dần, 1-2 độ C so với ngày hôm qua, tuy nhiên vùng núi vẫn rét đậm, rét hại, vùng núi cao khả năng đêm nay vẫn xảy ra băng giá.

Ngày 18/12, tại Yên Bái, Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc gồm: Yên Bái, Bắc Kạn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hòa Bình, Thái Nguyên, Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục