Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2015 | 9:10:23 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Bưu điện tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi”, tại Trường THCS Lê Lợi, thành phố Yên Bái.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU sau 44 lần tổ chức đã đến với rất nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.  Năm 1987, lần đầu tiên Việt Nam phát động cuộc thi trong nước để tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 16 dành cho thiếu nhi. Từ đó đến nay, Việt Nam đã có 10 lần đạt giải cao của quốc tế.

Với chủ đề năm nay, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới cơ hội thể hiện bản thân với những ước mơ, hoài bão trong tương lai. Đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống.

Cuộc thi nhận bài từ ngày 9/10/2015 đến 10/2/2016, tính theo dấu bưu điện. Bài dự thi viết tay trên một mặt giấy dưới dạng văn xuôi chưa đăng báo hoặc in sách, dài không quá 1.000 từ. Các thi sinh đạt giải viết thư UPU quốc gia sẽ được công nhận là học sinh giỏi quốc quốc gia môn Văn. Bài đạt giải nhất quốc gia sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm bản dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế.

Thanh Ba

Các tin khác
Ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ.

Bộ Nội vụ cho biết, Bộ đã chuẩn bị 3 phương án cụ thể để bố trí việc làm cho 600 đội viên trí thức trẻ sau khi Dự án kết thúc.

Miền Bắc đỡ rét hơn trong những ngày đầu tuần, sau đó trong đêm Giáng sinh sẽ có không khí lạnh tràn về nên nhiệt độ giảm nhanh, trời rét cả ngày và mưa phùn làm tăng thêm giá buốt.

Một giờ học ngoại khóa của học sinh Trường Mầm non Yên Sở (huyện Thanh Trì).

Ngày 20-12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Việt Nam phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em.

Nhân dịp lễ Giáng sinh 2015, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gửi thư chúc mừng đến các vị chức sắc, tu sỹ và toàn thể đồng bào Kitô hữu Việt Nam. Dưới đây là nội dung thư:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục