Năm 2015: Dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2015 | 2:31:33 PM

YênBái - YBĐT - 700 đoàn viên thanh niên đến từ 27 cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Mù Cang Chải đã có mặt trên đỉnh Mú Cái Hồ, xã Nậm Có từ rất sớm để tham gia khai hoang ruộng nước. Cả tuần không gian nơi đây trở nên ồn ào và náo nhiệt hơn.

Cả tuần không gian nơi đây trở nên ồn ào và náo nhiệt hơn. Những thửa ruộng bậc thang dần được hình thành; xếp tầng tầng lớp lớp bao quanh ngọn núi. Vẻn vẹn 7 ngày, 3 ha ruộng nước đã hoàn thành với giá trị gần 600 triệu đồng. Vụ tới, những hộ dân trên đỉnh Mú Cái Hồ khi canh tác trên cánh đồng này, hẳn sẽ không quên hình ảnh những bóng áo xanh tình nguyện luôn hết lòng cống hiến sức trẻ vì đồng bào vùng cao.

Còn trên công trình đường vành đai suối Thia, thị xã Nghĩa Lộ ngày làm việc sôi động, tối văn hóa văn nghệ, tổ chức các sinh hoạt truyền thống, 75 ngày thi công với trên 3.200 lượt đoàn viên tham gia đã hoàn thành 2,9 km đường. Công trình hoàn thành góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Nghĩa Lộ.

Đó là một trong rất nhiều công trình , phần việc tình nguyện mang dấu ấn sức trẻ. Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Yên Bái còn tích cực tham gia quyên góp, vận động ủng hộ trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà như chiếc chăn, chiếc ủng hay xe đạp không chỉ có giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn, động viên các em vươn lên trong cuộc sống, giúp các em chinh phục những ước mơ.

“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tinh thần ấy đã ngấm vào máu, vào trái tim của thanh niên. Năm 2015, tuổi trẻ Yên Bái đã đăng ký và thực hiện trên 600 công trình và 1.500 phần việc thanh niên tình nguyện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội góp phần xóa đói giảm nghèo, bền vững nơi vùng cao. Những hành động nhỏ đã mang lại ý nghĩa xã hội to lớn, tuổi trẻ tiếp sức cho tuổi trẻ thêm động lực phấn đấu, sống có lý tưởng, hoài bão.

Càng vinh dự và tự hào hơn khi trong năm 2015, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái vinh dự là 1 trong 10 tổ chức tình nguyện xuất sắc được nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với tổ chức tình nguyện Liên Hiệp Quốc trao tặng. Đây là động lực, là niềm tin để tuổi trẻ Yên Bái vững bước đi dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng.

Quyết Thắng

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 theo quy định tại Thông tư số 32/2015/TT-BGDĐT ngày 16/12/2015. Do Thông tư này mới ban hành, nên thời hạn đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 đối với các cơ sở giáo dục đại học lùi đến trước ngày 5/2/2016.

Đây là thông tin tại cuộc họp báo do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sáng 28-12. Kênh Truyền hình Giáo dục quốc gia VTV7 do Trung tâm Sản xuất các chương trình giáo dục của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, hướng đến mục tiêu hỗ trợ các học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc học tập tất cả các môn học qua sóng tuyền hình.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày dự thảo Nghị quyết

Chỉ bổ sung dự toán chi ngân sách cho các địa phương thực sự khó khăn, không có khả năng cân đối ngân sách Nhà nước để cải cách tiền lương.

Đoàn Thanh tra liên ngành của tỉnh, kiểm tra ATVSTP tại các chợ trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT -  Chị Phạm Trang Nhung ở phường Minh Tâm, thành phố Yên Bái: “Nhà báo đến các chợ mà xem, đồ nướng thì vàng ươm hấp dẫn, thịt cứ tươi roi rói, rau thì tươi mơn mởn... làm sao mà phân biệt được”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục