Thị xã Nghĩa Lộ, huyện Mù Cang Chải: Gần 100 tân binh lên đường nhập ngũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2016 | 10:43:38 AM

YBĐT - Cùng với các huyện, thị trên địa bàn tỉnh, lễ giao quân năm 2016 diễn ra vào ngày 25/2 tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Mù Cang Chải, gần 100 tân binh sẽ lên đường nhập ngũ.

* Thị xã Nghĩa Lộ:

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thị xã đã lựa chọn 45 tân binh có đủ điều kiện với 40 tân binh chính thức và 5 dự bị. Các tân binh đều được giao cho các đơn vị xã, phường, các tổ chức đoàn thể quản lý chặt chẽ, nhất là vào dịp tết Nguyên đán 2016 và các lễ hội xuân trên địa bàn.

Đến nay, các tân binh đều bảo đảm sức khỏe, không có trường hợp nào bị tai nạn giao thông, gây rối trật tự, vi phạm pháp luật… Các tân binh đều sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Các xã, phường và gia đình tân binh phấn khởi tổ chức liên hoan tiễn các tân binh lên đường theo đúng phương châm trang trọng, tiết kiệm.

*Huyện Mù Cang Chải:

Năm 2016, huyện Mù Cang Chải được tỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch gọi 50 công dân nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự (NVQS). Huyện đã chỉ đạo các xã làm tốt công tác tuyên truyền, gọi các thanh niên tham gia khám tuyển tại cơ sở và chọn được 300 hồ sơ khám tại cấp huyện.

Đến nay, các công việc cơ bản đã hoàn tất. Ban Chỉ huy Quân sự huyện là cơ quan thường trực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã làm tốt công tác chuẩn bị, như quân tư trang, nơi tiếp đón tân binh, phối hợp tốt đơn vị nhận quân để đảm bảo buổi lễ giao nhận quân năm nay diễn ra an toàn.

Huyện đã tập trung tân binh vào sáng ngày 23/2/2016 để tiếp tục kiểm tra và khám sức khỏe lần cuối, tối nay 24/2 sẽ tổ chức đêm giao lưu văn nghệ và nói chuyện truyền thống đối với các tân binh.

Khánh Linh - Thùy Hương - A Cớ - A Lù (Đài TT - TH huyện Mù Cang Chải)

Các tin khác
Ông Nguyễn Đình Hương (ngoài cùng bên phải) giới thiệu mô hình trồng chè của gia đình.

YBĐT - Mô hình trồng chè Bát tiên tưới tự động của gia đình ông Nguyễn Đình Hương được đánh giá là có nhiều cách làm mới được nhiều người dân không chỉ trong thôn, trong xã mà nhiều địa phương lân cận đến học tập.

Ngày 23-2, Bộ Y tế cho biết để phục vụ nhu cầu tiêm chủng vaccine dịch vụ của người dân, đồng thời giảm bớt tình trạng căng thẳng vaccine dịch vụ, vào tháng 3 tới sẽ có thêm 30.000 liều vaccine dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim được nhập về Việt Nam và chuyển cho các tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Ảnh minh họa.

Từ 1/5, một số đối tượng sẽ được bổ sung trong diện miễn thuế thu nhập cá nhân trong đó có chuyên gia nước ngoài thực hiện chương trình, dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Phú Thịnh trao quà động viên các tân binh trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

YBĐT - 1.000 thanh niên trong toàn tỉnh Yên Bái được gọi nhập ngũ của năm 2016 đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra vào sáng ngày 25/2/2016 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục