Khởi động Tháng Thanh niên năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/2/2016 | 10:57:36 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2016 với chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái xung kích xây dựng nông thôn mới" tại Kho K1B - Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh thuộc thôn 6, Dộc Trần, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình.

Tháng Thanh niên được coi là tháng cao điểm để các cấp bộ Đoàn, Hội và tuổi trẻ Yên Bái triển khai, thực hiện thắng lợi các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

Đây là cơ hội để đoàn viên thanh niên trong tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Yên Bái.

Tại lễ khởi động, đại diện các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã trao biển đăng ký thực hiện 17 công trình, phần việc, thanh niên tiêu biểu cấp huyện, sẽ triển khai trong Tháng Thanh niên và năm 2016 với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao cờ lệnh xuất quân Tháng Thanh niên cho 17 đơn vị trực thuộc, tặng quà cho Ban Chỉ huy công trường và tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tập tốt và các hộ gia đình chính sách.

Ngay sau Lễ khởi động “Tháng Thanh niên năm 2016”, huyện Yên Bình và Bộ CHQS tỉnh đã ra quân thực hiện bê tông hóa 500m đường giao thông nông thôn và tu sửa hệ thống rãnh thoát nước tại thôn 6 Dộc Trần, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình. Tuyến đường này sẽ có sự đóng góp công sức của đoàn viên, thanh niên thuộc 6 xã huyện Yên Bình và người dân địa phương.

Đây là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên nhận thấy rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình, đồng thời là cơ hội để đoàn viên, thanh niên chia sẻ, cống hiến và khẳng định bản thân. Từ đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, khơi dậy sức trẻ tích cực đảm nhận các công trình, phần việc, thanh niên, nhiệt tình tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp sức trẻ để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

*Một số hình ảnh ở Lễ khởi động:

Toàn cảnh lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2016.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn đánh trống khởi động Tháng Thanh niên năm 2016.

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái nhận đăng ký phần việc, công trình thanh niên từ các đơn vị Đoàn cơ sở ...

....Và trao cờ lệnh xuất quân Tháng Thanh niên cho 17 đơn vị Đoàn trực thuộc.

Các đồng chí lãnh đạo tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các đồng chí lãnh đạo cùng các đoàn viên, thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn. 

Thu Trang - Quyết Thắng

 

Các tin khác
Trạm trưởng Sùng A Củ (người mặc áo trắng) kiểm tra vườn thuốc nam tại Trạm Y tế xã Lao Chải.

YBĐT - Gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng vì người bệnh, luôn luôn hoàn thành tốt công việc được giao - đó là những lời nhận xét của cán bộ, đồng nghiệp và bệnh nhân khi nói về y sỹ Sùng A Củ - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Các y, bác sỹ nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho người dân bằng nhiều hình thức tuyên truyền.

YBĐT – Với nhiệm vụ khám và điều trị bệnh cho nhân dân trong khu vực, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường, huyện Trấn Yên luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm gắn với việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác với phương châm “Nụ cười người bệnh là hạnh phúc của bác sỹ”.

Toàn cảnh buổi tập huấn.

YBĐT - Ngày 26/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Đội năm 2016.

Lãnh đạo Phòng LĐTBXH huyện Lục Yên chỉ đạo lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng.

YBĐT - Huyện Lục Yên có 23 xã, 1 thị trấn, với trên 60.000 người trong độ tuổi lao động, trong đó chưa qua đào tạo nghề chiếm trên 50%. Để tăng cường công tác dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, hàng năm, Trung tâm Dạy nghề huyện mở, tuyển sinh trung bình 45 lớp dạy nghề ngắn hạn cho gần 1.500 lao động nông thôn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục