Tiêm phòng sởi - Rubella miễn phí cho học sinh THPT

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2016 | 8:12:10 AM

Bắt đầu từ cuối tháng 3/2016, các học sinh Trung học phổ thông, nhóm 16 và 17 tuổi sẽ được tiêm vaccine phòng sởi - Rubella miễn phí.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chương trình tiêm vaccine phòng sởi - Rubella miễn phí này sẽ kéo dài tới tháng 5 năm nay. Khoảng 3 triệu học sinh THPT sẽ được tiêm trong chiến dịch này. Các điểm tiêm chủng sẽ được tổ chức ngay tại trường học. Tại những khu vực có tỷ lệ trẻ trong nhóm tuổi tiêm chủng ở ngoài cộng đồng cao sẽ tổ chức thêm một số điểm tiêm chủng tại cộng đồng.

Trước đó, từ cuối năm 2014 đến đầu năm 2015, hơn 20 triệu trẻ từ 1 - 14 tuổi đã được tiêm ngừa sởi - Rubella. Theo đó, tỷ lệ trẻ mắc bệnh sởi năm 2015 đã giảm chỉ bằng 1/100 so với năm 2014.

(Theo VTV)

Các tin khác

Akamai Technologies - hãng điều hành mạng lưới máy chủ lớn trên toàn cầu có trụ sở tại bang Massachusetts, Mỹ - mới đây công bố báo cáo cho biết Việt Nam có tốc độ Internet trung bình đứng hạng thứ 12 châu Á.

Các đại biểu dự hội nghị.

YBĐT - Ngày 4/3, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến Luật Thi hành án (THA) dân sự; Nghị định 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

YBĐT - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và Đảng bộ huyện Yên Bình, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình luôn nỗ lực phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận.

Ảnh Thanh Miền

YBĐT - Hết năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 714 di sản văn hóa phi vật thể; trong đó, một số di sản văn hóa phi vật thể đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia như: Lễ cấp sắc của người Dao huyện Văn Yên, Nghệ thuật Xòe Thái Mường Lò.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục