Trạm Tấu: 7 thôn, bản, tổ dân phố không có người sinh con thứ 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/3/2016 | 9:54:14 AM

YBĐT - Hết năm 2015, huyện Trạm Tấu không có trường hợp nào kết hôn cận huyết thống; 7 thôn, bản, tổ dân phố không có người sinh con thứ 3.

Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc huyện Trạm Tấu tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể 12 xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về luật, pháp lệnh, các quy định của Đảng, Nhà nước về hôn nhân, dân số, kế hoạch hóa gia đình; tác hại và ảnh hưởng của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, sinh con thứ 3 trở lên đối với gia đình, dòng họ; kết hợp truyền thông cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hoá gia đình. Đồng thời, duy trì thực hiện các mô hình can thiệp làm giảm tỷ lệ tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các xã: Bản Công, Trạm Tấu, Pá Hu.

Kết quả, năm 2015 huyện không có trường hợp nào kết hôn cận huyết thống; tỷ lệ tảo hôn giảm 10,25%; số cặp vợ chồng sinh con thứ 3 giảm 0,7%, có 7 thôn, bản, tổ dân phố không có người sinh con thứ 3.

Q.N

Các tin khác

YBĐT - Huyện Trạm Tấu vừa tổng kết Phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Bộ Lao động-Thương và Xã hội (LĐTB-XH) cho biết, từ cuối tháng 3-2016 sẽ triển khai một chiến dịch thanh tra, kiểm tra tình hình chấp hành các quy định về an toàn lao động trên địa bàn cả nước, tập trung vào ngành xây dựng. Phóng viên báo chí đã có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Doãn Mậu Diệp để làm rõ hơn nội dung này.

YBĐT - Những năm vừa qua, công tác xã hội hóa giáo dục ở Trường Tiểu học Tân Thịnh, huyện Văn Chấn đã phát huy hiệu quả góp phần xây dựng trường ngày càng khang trang, đồng thời nâng cao chất lượng công tác giáo dục của nhà trường.

Học sinh tiểu học.

Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo-International Kangaroo Math Contest (IKMC) lần đầu tiên dành cho học sinh tiểu học và lớp 6, sẽ diễn ra vào ngày 20/3 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục