Việt Nam hoan nghênh Trung Quốc xả nước sông Mekong khắc phục hạn hán

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2016 | 8:05:42 AM

Ngày 14/3, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam hoan nghênh Trung Quốc xả nước sông Mekong khắc phục hạn hán.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết thông tin liên quan đến việc Việt Nam đề nghị Trung Quốc có biện pháp hỗ trợ gia tăng lưu lượng xả nước để khắc phục tình trạng hạn hán tại một số tỉnh của Việt Nam, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:

"Chúng tôi cho rằng việc cùng bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mekong là trách nhiệm chung của các quốc gia thuộc lưu vực sông, nhằm bảo đảm hài hòa lợi ích của các quốc gia liên quan và cuộc sống của người dân trong khu vực.

Vừa qua, Việt Nam đã thông qua kênh ngoại giao đề nghị phía Trung Quốc gia tăng lưu lượng xả nước từ Thủy điện Cảnh Hồng (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) xuống hạ lưu sông Mekong để khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Chúng tôi hoan nghênh việc các cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết sẽ tích cực phối hợp, sớm triển khai kế hoạch xả nước khẩn cấp trong thời gian từ ngày 15/3 đến ngày 4/4 tới đây”.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thí sinh làm thủ tục rút hồ sơ tại Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Hôm nay, 14/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ban hành Thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Trong đó, những đổi mới cơ bản là điều chỉnh về đối tượng ưu tiên và phương thức xét tuyển.

Gia đình ông Hà Trọng Bằng là gia đình văn hóa tiêu biểu ở xã Thanh Lương (Văn Chấn).

YBĐT - Phong trào xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) có ý nghĩa hết sức quan trọng trong chiến lược xây dựng con người, xã hội văn minh, hiện đại và là yếu tố cốt lõi trong xây dựng đời sống văn hóa. Nhận thức được điều đó, những năm qua, Phong trào xây dựng GĐVH luôn được huyện quan tâm chỉ đạo, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân.

Những hình ảnh chờ đợi mệt mỏi làm thủ tục xét tuyển đại học năm 2015 sẽ không lặp lại?.

Mặc dù đã giữa tháng Ba nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa ban hành quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng. Điều này khiến nhiều thí sinh "đứng ngồi không yên".

Những cựu quân nhân có đồng đội hi sinh trong trận Gạc Ma thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

Sáng 14-3, tại Đà Nẵng, Ban Liên lạc công binh Hải quân đã tổ chức buổi tưởng niệm 64 Anh hùng liệt sĩ hi sinh trong trận chiến bảo vệ Gạc Ma ngày 14-3-1988 trước quân xâm lược Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục