Văn Chấn: Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/3/2016 | 1:20:12 PM

YBĐT - Trong những năm gần đây, màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã trở nên quen thuộc với người dân trên địa bàn. Đến hẹn lại lên, tháng 3 về ngọn lửa xung kích, tình nguyện từ các phong trào thanh niên của tuổi trẻ Văn Chấn lại hừng hực khí thế với nhiều hoạt động sổi nổi, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên (TTN) năm 2016.

Đoàn viên, thanh niên Văn Chấn tu sửa, mở rộng giao thông nông thôn.
Đoàn viên, thanh niên Văn Chấn tu sửa, mở rộng giao thông nông thôn.

Mở đầu cho hoạt động trong TTN năm nay là lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn (GTNT) tại thị trấn Nông trường Trần Phú. Lễ ra quân đã thu hút hơn 400 ĐVTN các xã, thị trấn vùng ngoài và ĐVTN khối cơ quan đơn vị, tham gia mở rộng 1,5 km đường, giúp 20 hộ dân tại tổ dân phố 4 giao thương thuận lợi. Với tổng giá trị gần 140 triệu đồng, công trình là một trong những điểm nhấn quan trọng trong TTN năm 2016 của tuổi trẻ Văn Chấn, tạo khí thế thi đua, khơi dậy tinh thần tình nguyện trong lực lượng ĐVTN.

Đoàn viên, Nguyễn Mạnh Tiến - thôn 26/3, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được góp sức trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới (XDNTM)”.

Là một trong những xã phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2016, năm nay Đoàn xã Thượng Bằng La cũng có những kế hoạch huy động sức trẻ chung sức XDNTM. Đoàn xã còn tuyên truyền, vận động ĐVTN phối hợp với hội viên các tổ chức đoàn thể trong xã san gạt mặt bằng, làm đường GTNT, vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm. Mỗi ĐVTN ở đây đã trở thành 1 tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường. Đồng thời tích cực nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao trong ĐVTN.

Anh Hoàng Quốc Dân - Bí thư Đoàn xã Thượng Bằng La cho biết: “Đoàn xã sẽ phối hợp với các ngành đoàn thể của xã cùng chung tay thực hiện các tiêu chí về XDNTM, đặc biệt là thực hiện các tiêu chí về môi trường, GTNT”.

Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, phương châm hành động: “Mỗi ĐVTN một việc làm”, “Mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia XDNTM” trong TTN năm nay, tuổi trẻ Văn Chấn tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: phát huy tinh thần tuổi trẻ, xung kích XDNTM, tham gia tu sửa, nâng cấp GTNT, kiên cố hóa hệ thống kênh mương nội đồng, xây dựng nhà nhân ái; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường nông thôn mới. Hưởng ứng TTN, các cơ sở đoàn đều có những hoạt động thiết thực phù hợp với điều kiện địa phương.

Anh Hoàng Đình Nhu - Bí thư Đoàn xã Bình Thuận cho biết: “Dịp này, Đoàn xã đã tổ chức lớp bồi dưỡng kết nạp Đoàn cho hơn 70 đối tượng đoàn là các em học sinh trên 15 tuổi và thanh niên ở các chi đoàn. Đồng thời, tổ chức cho các em là đối tượng Đoàn lao động tổng vệ sinh khuôn viên khu vực UBND xã và khu vực trường học; các chi đoàn tổ chức các công trình chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3”.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” các mô hình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, sôi nổi trong ĐVTN và cộng đồng dân cư. Trong năm 2015, tuổi trẻ Văn Chấn đã có nhiều công trình phần việc tình nguyện như: xây nhà cấp 4 cho một hộ gia đình neo đơn ở xã Phù Nham; tổ chức san gạt mặt bằng điểm trường mầm non tại các xã Sùng Đô, Cát Thịnh, tổng giá trị các công trình gần 150 triệu đồng; tổ chức các đợt khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 400 đối tượng, tổng trị giá gần 20 triệu đồng; tu sửa 15 km đường giao thông nông thôn, trên 10 km kênh mương... Tổng giá trị ngày công tình nguyện trên toàn huyện ước đạt trên 500 triệu đồng.

Trong TTN năm nay, Huyện đoàn Văn Chấn tiếp tục chỉ đạo mỗi cơ sở đoàn làm các phâdn việc thiết thực chào mừng cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chị Hoàng Thị Huế - Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên cũng như chương trình hành động năm 2016 của Huyện đoàn Văn Chấn, trong TTN 2016 này, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở đoàn xã, thị trấn cũng như đoàn trực thuộc tập trung vào các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, đặc biệt tập trung vào Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM; làm đường GTNT, sửa chữa, xây nhà cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình chính sách. Chỉ đạo 100% các đoàn xã, thị trấn có công trình, phần việc ngay trong TTN cũng như lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ngoài công trình điểm sửa chữa, mở rộng 1,5 km đường liên thôn bản tại thị trấn Nông trường Trần Phú; công trình thứ 2 chúng tôi đã khởi công đó là xây Nhà nhân ái cho hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Sơn Thịnh, dự kiến ngôi nhà sẽ khánh thành và trao cho hộ thanh niên sử dụng vào ngày 25/3/2016”.

Những ngày tháng 3 này, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Văn Chấn đã xuất hiện trên khắp các ngả đường, thôn, xóm. Với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả, điều đó khẳng định vị trí vai trò của tuổi trẻ huyện nhà trên con đường xây dựng quê hương Văn Chấn ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Nghĩa - Phan Tuấn (Đài TT - TH Văn Chấn)

Các tin khác
Học sinh thắc mắc về thông tin kỳ thi THPT quốc gia năm trong chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 sáng 20-3.

Tại Hội nghị tập huấn thi THPT quốc gia năm 2016, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố mẫu giấy đăng ký dự thi, hướng dẫn cho thí sinh làm hồ sơ và lịch thi THPT quốc gia.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Yên Bái bàn phương án tấn công, trấn áp tội phạm.

YBĐT - Thời gian cuối năm 2015, trên địa bàn thành phố Yên Bái liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy, gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự (ANTT).

Thông qua việc tổ chức các hội chợ, huyện Lục Yên đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước vào khai thác chế biến đá trắng xuất khẩu.

YBĐT - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Lục Yên không chỉ nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong huyện ưu tiên dùng hàng Việt mà còn thúc đẩy sản xuất chế biến các mặt hàng lợi thế của huyện

YBĐT - Công ty May xuất khẩu Vina KNF của Hàn Quốc được thành lập năm 2014 tại thôn 1, thôn 2, thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) đi vào hoạt động chính thức từ ngày 5/3/2016 với 400 công nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục