Hội thảo nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/3/2016 | 2:36:05 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 25/3, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ giai đoạn 2016-2018 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh, một số cơ quan phối hợp tuyên truyền và tổ chức thành viên.

Trong những năm qua, đặc biệt từ năm 2013-2015, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức của Liên hiệp Hội tỉnh được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Liên hiệp Hội tỉnh và các tổ chức thành viên, đơn vị trực thuộc đã tổ chức trên 200 buổi tập huấn, hội nghị, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền phổ biến kiến thức cho gần 30.000 lượt hội viên và nhân dân trong tỉnh; tổ chức hàng trăm lớp tập huấn các chuyên đề khác nhau cho hàng nghìn lượt hội viên mỗi năm và gần 100 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho học viên, cộng tác viên của Liên hiệp Hội.

Cùng đó, Liên hiệp Hội xuất bản hàng chục ngàn cuốn tạp chí, tập san, bản tin, ấn phẩm, tài liệu hướng dẫn kỹ thuật; xây dựng và duy trì hoạt động trang thông tin điện tử của Liên hiệp Hội cùng với tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, nhất là phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng kiến thức khoa học và công nghệ…

Hoạt động phổ biến kiến thức của tổ chức Liên hiệp Hội thời gian qua đã góp phần nâng cao dân trí, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến thảo luận đã tập trung làm rõ hơn những kết quả, thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, công nghệ và đề xuất ý kiến, kiến nghị, giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác này. Những kiến nghị, đề xuất sẽ được Liên hiệp Hội tỉnh tiếp thu, xem xét để nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền, phố biến kiến thức khoa học và công nghệ thời gian tới.

Thu Hạnh

Các tin khác

YBĐT - Nói đến tội phạm là nói đến sự manh động, liều lĩnh, tinh vi và xảo quyệt nhưng sự manh động, liều lĩnh của tội phạm ma túy lại cao hơn nhiều lần. Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy đòi hỏi sự mưu trí, dũng cảm, sự yêu ngành, yêu nghề của lực lượng trinh sát đánh án ma túy và sự vào cuộc kịp thời của các các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị.

YBĐT - Khi mà người tiêu dùng ngày càng “khát” những sản phẩm sạch, rau đảm bảo chất lượng thì mô hình liên kết thí điểm bao tiêu sản phẩm rau an toàn cho phụ nữ sau học nghề  đã mang đến cho người tiêu dùng sự yên tâm về chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho các cá nhân.

YBĐT – Sáng 25/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), tuyên dương bí thư cơ sở Đoàn làm theo lời Bác.

Người dân chờ khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Từ ngày 1/3, giá của 1.887 dịch vụ kỹ thuật y tế sẽ được điều chỉnh tăng bình quân khoảng 30% khi tính thêm chi phí phụ cấp phẫu thuật thủ thuật và phụ cấp trực của cán bộ y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục