Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”: Nhân lên tình yêu Tổ quốc cho tuổi trẻ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/3/2016 | 11:36:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thể hiện tinh thần và sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm học tập, lao động và cống hiến với niềm tin vào tương lai tươi sáng, nhân lên tình yêu Tổ quốc cũng đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội và tổ chức Đoàn dành cho tuổi trẻ.

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức được diễn ra sáng ngày 26/3 tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái.

Tham dự khai mạc Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Chiến Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia; lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và trên 5 nghìn đoàn viên, thanh niên trong màu cờ sắc áo của Ngày hội.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) và 70 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2016).

Màn trống hội của nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Yên Bái biểu diễn mở màn Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi". 

Ngay sau lễ khai mạc Ngày hội, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, các sở, ban, ngành, cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân đã tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Hoạt động này nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia, tỉnh Yên Bái, các sở, ban ngành của tỉnh và toàn dân tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Mở màn các hoạt động của tuổi trẻ trong Ngày hội là cuộc thi dân vũ khối học sinh  - sinh viên tổ chức ngay tại Quảng trường 19/8, là một trong những phần thi hào hứng, náo nhiệt và sôi động, thu hút sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ và khán giả. Những màn đồng diễn mang màu cờ sắc áo của mỗi đội tham gia đã thể hiện sự tập luyện, đầu tư công phu nhiều ngày trước đó. Tuổi trẻ của 7 trường dự thi đã mang đến một không khí thực sự sôi động cho Ngày hội.

Đoàn Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Yên Bái tham dự phần thi dân vũ.

Ở một góc khác, 11 đội gồm các đoàn viên thanh niên ở các Đoàn trường lạihào hứng tham gia vào trò  chơi vận động “Tiếp sức đồng đội”. Ở trò chơi này, các đội đã tham gia các chặng thi sôi động như nhảy bao bố, chuyển bóng thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, mang đến sự vui tươi, hào hứng sau những giờ học tập. Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần thể thao của tuổi trẻ mà còn mang ý nghĩa gắn kết, chia sẻ bạn bè giữa các trường học với nhau.

Trò chơi chuyển bóng"Tiếp sức đồng đội".

Cùng nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày hội, các bạn thanh niên còn được  tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn tuyển sinh và tham quan các triển lãm về các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ tham gia giữ gìn trật tự ATGT của thanh niên Yên Bái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ủy ban ATGT Quốc gia tham quan các gian hàng được trưng bày tại Ngày hội.

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn chấn, rộn ràng của tuổi trẻ. những phần thưởng đã ược trao cho mỗi phần thi. Trong đó, giải Nhất phần thi dân vũ thuộc về Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái; giải Nhì là Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái và Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành giành giải Ba. Trong phần thi Trò chơi vận động, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đã xuất sắc giành giải Nhất, Trường PTDT nội trú THPT tỉnh và trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái lần lượt giành giải Nhì và giải Ba.

Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thể hiện tinh thần và sức trẻ tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm học tập, lao động và cống hiến với niềm tin vào tương lai tươi sáng, nhân lên tình yêu Tổ quốc cũng đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội và tổ chức Đoàn dành cho tuổi trẻ.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Đồng chí Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên tại Ngày hội.

Thi dân vũ...

... và trò chơi "Tiếp sức đồng đội" đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.

Các bạn trẻ tham quan triển lãm về hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ và tuổi trẻ tham gia giữ gìn trật tự ATGT.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp năm 2014-2015.

Bộ cũng chỉ đạo không được tổ chức phát hành, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi trung học phổ thông quốc gia nói riêng.

YBĐT - Ngày 25/3, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ giai đoạn 2016-2018 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc tỉnh, một số cơ quan phối hợp tuyên truyền và tổ chức thành viên.

YBĐT - Nói đến tội phạm là nói đến sự manh động, liều lĩnh, tinh vi và xảo quyệt nhưng sự manh động, liều lĩnh của tội phạm ma túy lại cao hơn nhiều lần. Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy đòi hỏi sự mưu trí, dũng cảm, sự yêu ngành, yêu nghề của lực lượng trinh sát đánh án ma túy và sự vào cuộc kịp thời của các các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị.

YBĐT - Khi mà người tiêu dùng ngày càng “khát” những sản phẩm sạch, rau đảm bảo chất lượng thì mô hình liên kết thí điểm bao tiêu sản phẩm rau an toàn cho phụ nữ sau học nghề  đã mang đến cho người tiêu dùng sự yên tâm về chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục