Tuổi trẻ Văn Chấn đẩy mạnh các phong trào Đoàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/3/2016 | 2:51:41 PM

YBĐT - Thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Văn Chấn luôn tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện và sinh hoạt tập thể như: giao lưu thể thao, văn nghệ, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo... để mỗi ĐVTN có cơ hội rèn luyện ý thức, phẩm chất, đạo đức, lối sống lành mạnh, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.

ĐVTN huyện Văn Chấn giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn tại tổ dân phố 4, thị trấn Nông trường Trần Phú.
ĐVTN huyện Văn Chấn giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn tại tổ dân phố 4, thị trấn Nông trường Trần Phú.

Xác định năm 2016,là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước như: chào mừng thành công Đại hội XII của Đảng, tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021... ngay những ngày đầu tháng 3, Huyện đoàn Văn Chấn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức ra quân Tháng Thanh niên năm 2016.

Ngay sau lễ ra quân, các hoạt động tình nguyện được triển khai tại tổ 4, thị trấn nông trường Trần Phú, với sự tham gia của 8 cơ sở đoàn các xã thuộc Cụm thi đua số 3, các chi đoàn cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện thuộc Cụm thi đua số 5, nhân dân tổ 4, ĐVTN Đoàn thị trấn Nông trường Trần Phú, với lực lượng trên 400 người.

Với tinh thần hăng hái, nhiệt tình trong lao động, qua buổi tình nguyện đã hoàn thành 1,5 km đường giao thông nông thôn gồm: mở rộng, tu sửa mặt đường, đào rãnh, cống thoát nước với tổng khối lượng đất đá ước tính trên 550m3, tổng trị giá toàn tuyến trên 140 triệu đồng.

Anh Sa Quang Dương - Phó bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: “Đi đôi với hoạt động ra quân đầu năm, chúng tôi cũng đã phát động phong trào thiện nguyện với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, vận động các cơ sở đoàn xã, thị trấn, chi đoàn trực thuộc đóng góp, ủng hộ 300.000 đồng trở lên đối với mỗi cơ sở đoàn, để bắt đầu từ ngày 20/2/2016 đến ngày 16/3/2016 xây nhà “Nhân ái” cho đoàn viên thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Bản Lọng, xã Sơn Thịnh. Công trình xây dựng là nhà cấp 4, với diện tích 28 m2 và phần thi công xây dựng hoàn toàn do ĐVTN đảm nhiệm”.

Ban Chấp hành Huyện đoàn còn sớm triển khai kế hoạch tổ chức mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh; tổ chức tọa đàm gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo Đoàn qua các thời kỳ để ĐVTN gặp gỡ, giao lưu, ôn lại truyền thống 85 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức “Ngày đoàn viên” tại một số cơ sở có nhiều thanh, thiếu niên còn e dè, ngại tham gia các hoạt động tập thể, để họ tự tin phấn đấu đứng trong hàng ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp công sức vào các công việc tập thể; đẩy mạnh các hoạt động thi đấu thể thao với các môn: bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ ở các cơ sở đoàn xã, kết hợp tuyển chọn vận động viên tham gia thi đấu, giao lưu giữa các cơ sở đoàn với nhau, tạo bầu không khí sôi động, tươi vui chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trong tháng 3, các cơ sở đoàn xã còn đồng loạt ra quân tổ chức các buổi tình nguyện xanh, trực tiếp tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như: trồng, chăm sóc cây xanh tại nơi công cộng như trường học, nhà văn hoá thôn, các cơ quan, đơn vị; quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông dòng chảy các khe, suối, cống rãnh, nhất là những địa điểm bồi tụ, lắng đọng nước, rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường khu dân cư...

Đồng thời, thông qua các hoạt động này, nhằm gửi tới tất cả mọi người dân thông điệp “Hãy cùng nâng cao ý thức, chung tay bảo vệ môi trường, vì lợi ích của chính mình và toàn xã hội”. Nhiều ĐVTN còn mạnh dạn thử sức để khẳng định chính mình trong lĩnh vực phát triển kinh tế, ngay tại nơi mình sinh sống và đã đạt được những hiệu quả kinh tế khả quan cho gia đình và giúp đỡ nhiều ĐVTN khác vươn lên làm kinh tế.

Điển hình như đoàn viên Hà Quang Hành ở xã Phù Nham với mô hình trồng bí và mướp đắng lấy hạt cho thu nhập bình quân trên 400 triệu đồng/năm; đoàn viên Lý Văn Lâm ở thị trấn Nông trường Trần Phú, trồng cam và chăn nuôi tổng hợp đã bắt đầu cho thu nhập đạt trên 120 triệu đồng trong năm 2015...

Từ việc đẩy mạnh các phong trào tình nguyện với nội dung, ý nghĩa vì lợi ích của cộng đồng và toàn xã hội. Tuổi trẻ huyện Văn Chấn đã và đang nỗ lực bồi dưỡng, rèn luyện mình trở thành thế hệ trẻ năng động, đầy nhiệt huyết, sẵn sàng xung kích trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng – an ninh theo lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

A Mua

Các tin khác
Thiết bị chẩn đoán virus Zika trong vòng 6 đến 8 giờ tại Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh.

Phó giáo sư-tiến sỹ Lương Ngọc Khuê, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết Cục đã yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và y tế các bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tăng cường cảnh giác, phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ do virus Zika xâm nhập vào Việt Nam tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cán bộ Công an phường Nguyễn Thái Học gặp gỡ, tuyên truyền giúp người dân nâng cao cảnh giác với các loại hình tội phạm.

YBĐT - Năm qua, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái được Công an tỉnh lựa chọn là địa bàn phát động Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tập trung.

Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh truyền thông, tư vấn cho hội viên phụ nữ xã Minh Xuân (Lục Yên).

YBĐT - Tuy mới hoạt động được 2 tháng song Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã hỗ trợ tư vấn tâm lý và đào tạo nghề cho trên 20 phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình và mua bán người.

YBĐT- Đại hội đại biểu Phụ nữ phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp và bầu 29 đồng chí vào Ban chấp hành (BCH) khóa mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục