Huyện Mù Cang Chải phấn đấu giảm 6,5% hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/4/2016 | 3:29:29 PM

YBĐT - Năm 2015, huyện được hỗ trợ với tổng nguồn vốn theo kế hoạch trên 30,7 tỷ đồng, thực hiện giải ngân cho 947 hộ để phát triển kinh tế.

Huyện đã mở 17 lớp đào tạo nghề cho 465 học viên tham gia; cấp mới 46.475 thẻ bảo hiểm y tế cho nhân dân. Năm 2016, huyện phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 68,64%, tỷ lệ giảm nghèo đạt 6,5%, hạn chế tình trạng tái nghèo, tăng thu nhập của người dân, tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống cho người dân.

Hồng Mỷ (Đài TT - TH huyện Mù Cang Chải)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thị Hiển - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Trạm Tấu trao đổi về công tác chuẩn bị đại hội với lãnh đạo Hội phụ nữ xã Trạm Tấu.

YBĐT - Nếu như nhiệm kỳ trước, nhiều khi phải "đốt đuốc" tìm nhân sự thì kỳ này huyện đã lựa chọn, bảo đảm được cơ cấu nhân sự theo quy định - đây là một nét mới trong kỳ đại hội của Hội Phụ nữ cấp cơ sở kỳ này…

YBĐT - Vào hồi 5h30 phút đến 6h30 phút sáng ngày 3/4, trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa vừa, mưa to kèm theo giông lốc, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa mầu của của người dân ở một số xã trong huyện. Rất may, không có thương vong về người.

Ngày 1/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Tin tức VTV24-Đài truyền hình Việt Nam đã ra mắt chương trình “Nói không với thực phẩm bẩn.”

Nhà giáo ưu tú Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh trao giải nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Phương Mai - giáo viên Trường Mầm non Thực hành, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Sau 5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương nhưng không kém phần sôi nổi và hồi hộp, sáng 2/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh tổ chức Lễ tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi và Triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự tạo cấp học mầm non, năm học 2015 - 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục