Từ 4/4, được đóng bảo hiểm xã hội một lần để hưởng ngay lương hưu

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2016 | 2:15:19 PM

Với người dân đủ điều kiện về tuổi nghỉ hưu (nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi) nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) chưa đủ 20 năm, từ ngày 4/4 sẽ được đóng BHXH một lần để hưởng lương hưu.

Bắt đầu từ ngày 4/4, Thông tư 01/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ có hiệu lực. Theo đó, người dân đủ điều kiện về tuổi nghỉ hưu (nam 60 tuổi, nữ 55 tuổi) nhưng thời gian đóng Bảo hiểm xã hội chưa đủ 20 năm sẽ được đóng Bảo hiểm xã hội một lần để hưởng ngay lương hưu. Nếu đóng BHXH một lần đủ trong tháng 4/2016, người dân có thể hưởng lương hưu ngay từ tháng 5/2016.

Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh sẽ là một trong số những đơn vị đầu tiên trong cả nước bắt đầu thực hiện thu BHXH một lần cho các năm còn thiếu để người dân có thể hưởng ngay lương hưu.

(Theo VTV)

Các tin khác
Cuộc họp sáng nay (5/4) tại Bộ Y tế

Sáng nay (5/4), Bộ Y tế đã công bố hai trường hợp người Việt Nam đầu tiên mắc virus Zika. Kết quả này đã được xét nghiệm nhiều lần và đều dương tính.

YBĐT - Theo Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ, dự kiến sẽ có khoảng 3.063 đối tượng trẻ em dưới 5 tuổi được uống bổ sung vắc xin bại liệt.

Dân quân xã Nghĩa Phúc thực hành tháo lắp, bảo quản vũ khí.

YBĐT - Thời gian qua, nhân dân xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) đã tích cực tham gia xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT), củng cố quốc phòng - an ninh (QP-AN), góp phần cho kinh tế - xã hội ổn định và phát triển.

YBĐT - Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Đội thanh niên ứng trực hiến máu tình nguyện huyện Trấn Yên đã có một việc làm hết sức ý nghĩa trong việc cứu sống người bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục