Tổ chức 16 buổi truyền thông về dân số

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/4/2016 | 10:02:53 AM

YBĐT - Quý I năm 2016, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức 16 buổi truyền thông về DS/KHHGĐ cho trên 400 lượt chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Cùng với đó, Trung tâm cũng vận động được 108 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại… Thông qua các đợt truyền thông về thực hiện chính sách dân số, nhận thức của các đối tượng, nhất là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được nâng cao hơn về công tác này.

Tuy nhiên, quý I vẫn có 2 trường hợp sinh con thứ 3 ở xã Nghĩa Lợi. Do đó, trong quý II/2016, Trung tâm sẽ đẩy mạnh phối hợp với các đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, các tổ dân phố, thôn trên địa bàn làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên nghiêm túc chấp hành chính sách dân số.

 Nguyễn Thư (Đài TT- TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, trong ngày 6/4, các vùng trên cả nước hửng nắng vào buổi trưa với nền nhiệt tăng.

Đó là chia sẻ của ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khi nói về người phụ nữ mang thai bị nhiễm virus Zika tại thành phố Hồ Chí Minh.

Các y, bác sỹ tư vấn tại các hộ dân về cách bảo vệ sức khỏe cho gia đình

YBĐT – Đây là khẳng định của thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Hồng Vân - Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh khi trao đổi với phóng viên Báo Yên Bái trước những diễn biến của vi rút Zika hiện nay.

Chăn nuôi lợn thương phẩm quy mô 50 con/lứa của hội viên Lộc Thị Thu Hằng ở thôn Ao Sen, xã Đồng Khê.

YBĐT - Năm 2015, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Chấn có 7 mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập ổn định từ 70 đến 500 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục