Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình bị sập đổ nhà do giông lốc tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2016 | 9:04:27 AM

YênBái - YBĐT - Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Yên Bái do Chủ tịch Hội Nguyễn Bình Minh dẫn đầu vừa đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn do giông lốc tại huyện Lục Yên.

>> Lục Yên: Giông lốc làm sập đổ, tốc mái 76 nhà dân

Trước đó, vào rạng sáng ngày 3/4, trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa kèm theo giông lốc, gió giật mạnh trên diện rộng gây thiệt hại về tài sản, hoa mầu của của người dân ở một số xã trong huyện.

Giông lốc đã làm sập đổ hoàn toàn 13 nhà dân ở các xã Mường Lai, Minh Xuân và Mai Sơn; trong đó, xã Mường Lai bị thiệt hại nhiều nhất với 7 nhà, 5 nhà bếp bị sập đổ hoàn toàn, 15 ngôi nhà bị tốc mái trên 50% và 31 ngôi nhà bị tốc mái từ 30 – 50%; xã Minh Xuân có 4 nhà bị sập đổ, 16 nhà bị tốc mái; xã Mai Sơn có 2 nhà bị sập đổ hoàn toàn, 1 nhà bị tốc mái trên 50%. Rất may, không có thương vong về người.

Ngay sau khi nhận được tin, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại. Tại các gia đình bị sập đổ nhà hoàn toàn, đồng chí Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và đoàn công tác đã trao hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng tiền mặt và 1 thùng hàng gia đình trị giá 500.000 đồng để các gia đình nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Đồng thời chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi tình hình diễn biến bất thường của thời tiết, chủ động trong việc phòng tránh thiên tai, mưa bão, lũ lụt, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của dân do giông lốc, mưa lũ gây ra.

Minh Tuấn (Trang TTĐT huyện Lục Yên)

Các tin khác
Nhóm trẻ cộng đồng, Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh tặng quà cho các anh, chị tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Chiều 6/4, nhóm trẻ cộng đồng - Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ, Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tổ chức hoạt động ngoại khóa, giao lưu với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Một buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số.

YBĐT - Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực pháp luật, Hội Luật gia tỉnh đã và đang có những đóng góp rất tích cực trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và trợ giúp pháp lý cho người dân.

Chị Tăng Thị Yên (bên trái) cùng các hội viên phụ nữ vận chuyển quế giống cho khách hàng.

YBĐT - Chị Tăng Thị Yên, thôn Thâm Pồng, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên đầu tư phát triển mô hình vườn ươm từ năm 1997. Mô hình này không những mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình chị mà còn tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục hội viên phụ nữ nghèo của xã vươn lên phát triển kinh tế.

Chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa.

Ngoài việc cần đưa đầy đủ nội dung về Hoàng Sa, Trường Sa vào sách giáo khoa, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) cần quy định môn Lịch sử bắt buộc phải thi THPT Quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục