Đại hội đại biểu phụ nữ xã Phong Dụ Hạ lần thứ XI

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/4/2016 | 10:37:16 AM

YênBái -

YBĐT - Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên tổ chức Đại hội phụ nữ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với sự tham dự của 80 đại biểu chính thức đại diện cho cán bộ, hội viên trong toàn xã.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phong Dụ Hạ, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phong Dụ Hạ, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhiệm kỳ qua, sự phát triển của phong trào phụ nữ xã Phong Dụ Hạ đã khẳng định được vị trí, vai trò của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nổi bật trong phong trào hoạt động là Hội đã xây được các điểm chỉ đạo và nhân rộng trong toàn xã, như: mô hình các câu lạc bộ, mô hình ký ủy thác cho hội viên vay vốn, thành lập nhóm góp vốn quay vòng, giúp cây, con giống phát triển kinh tế… Điển hình như phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã thu hút 6.652 lượt hội viên đăng ký tham gia học tập (tăng 12,5% so với nhiệm kỳ trước), 85% hội viên đạt tiêu chuẩn hàng năm, 75% gia đình hội viên được công nhận là gia đình văn hóa. Phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi được triển khai sâu rộng: toàn xã có 32 mô hình có thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/năm, 12 mô hình có thu nhập từ 70 - 100 triệu đồng/năm, 5 mô hình thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng/năm…

Cùng với đó,  6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội được quan tâm thực hiện, nổi bật như: vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc; vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường; xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh…

Đồng chí Trần Quỳnh Liên - Phó tổng biên tập Báo Yên Bái, đại diện cơ quan tỉnh đỡ đầu địa phương, tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội LHPN nữ xã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, gắn mục tiêu bình đẳng giới với xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh; phấn đấu hàng năm 100% cán bộ, 95% hội viên phụ nữ tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng từ 10 - 15 hộ gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; 100% hội viên phụ nữ được tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng; 100% hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo được Hội giúp đỡ, trong đó 15% hộ phụ nữ nghèo là chủ hộ/tổng số hộ nghèo toàn xã được công nhận thoát nghèo…

Đại hội đã bầu 13 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2016 - 2021; bầu 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự đại hội phụ nữ cấp trên trực tiếp.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện tặng giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Trần Minh

Các tin khác
Tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

“Tôi quan niệm giáo dục không phải là một trận đánh, giáo dục là con người. Đó là một công trình lớn được xây dựng liên tục trong nhiều năm (…). Nhiệm vụ quan trọng của tôi là tạo niềm tin. Chỉ khi xã hội có niềm tin vào giáo dục thì lúc đó mới thắng lợi, còn khi chưa có niềm tin vào giáo dục thì vẫn là thất bại”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện 610 về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4 - 1/5/2016.

Phòng thương hiệu (tình chị em) ở trạm y tế các xã, phường thụ hưởng Dự án luôn thu hút đông đảo chị em đến nghe tư vấn.

YBĐT - Dự án “Mô hình nhượng quyền xã hội (tình chị em) là mô hình mới sử dụng các nguyên tắc nhượng quyền thương mại để tạo ra các lợi ích xã hội tốt đẹp cho cộng đồng. Từ tháng 4/2016, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe (Sở Y tế) phối hợp mở chuyên mục Dự án “Mô hình nhượng quyền xã hội (tình chị em) 2016” trên Báo Yên Bái. Rất mong được sự quan tâm đón đọc và góp ý của đông đảo bạn đọc.

YBĐT - Triển khai lập danh sách hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, các địa phương đã tập trung cao độ cho công tác này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục