Nắng nóng kéo dài hết tuần, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2016 | 2:20:42 PM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (12/4), nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở khu vực các tỉnh Tây Nguyên, Nam Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, một số nơi trên 37 độ như: Khe Sanh (Quảng Trị) 37,5 độ, Ayunpa (Gia Lai) 38 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 38,5 độ, Tây Ninh 37,6 độ,...

Tại một số nơi, nắng nóng kéo dài đến hết tuần này sau đó giảm dần.
Tại một số nơi, nắng nóng kéo dài đến hết tuần này sau đó giảm dần.

Ngày hôm nay (13/4), nắng nóng sẽ mở rộng ra vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ, khu Tây Bắc Bắc Bộ và tiếp tục duy trì trên diện rộng ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo, nắng nóng ở các tỉnh Tây Bắc Bộ kéo dài đến ngày 16/4, từ ngày 17/4 nắng nóng suy giảm và khả năng kết thúc từ ngày 18/4. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng có khả năng kéo dài đến hết ngày 17/4. Từ ngày 18/4, nắng nóng sẽ giảm dần. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trong 5-6 ngày tới.

Cảnh báo, ở khu vực Tây Nguyên và Trung Trung Bộ xảy ra mưa dông vào giai đoạn chiều tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa dông vào chiều tối các ngày 13 và 14/4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

(Theo TPO)

Các tin khác

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia về việc cung cấp thông tin liên quan đến quản lý, cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Salbutamol (chất tạo nạc).

Khi thời tiết giao mùa, cha mẹ cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe định kỳ.

YBĐT - Hiện nay, thời tiết đang chuyển từ xuân sang hè (từ lạnh sang nóng), mưa nhiều, độ ẩm không khí cao, là điều kiện thuận lợi để nhiều loại virus, vi khuẩn và ký sinh trùng gây bệnh phát triển nhanh. Nhiều loại côn trùng trung gian truyền bệnh (muỗi, ruồi, gián…) sinh sản đã làm gia tăng nguy cơ dịch bệnh.

Trường Tiểu học và THCS xã Chế Cu Nha, Mù Cang Chải được đầu tư xây dựng khang trang.

YBĐT - Là tỉnh miền núi, kinh tế đang phát triển, tuy nhiên thực hiện chủ trương, chính sách của của Đảng, Nhà nước đối với giáo dục và đào tạo (GDĐT), cơ sở vật chất phục vụ cho dạy và học từ vùng thấp đến vùng cao của tỉnh không ngừng được đầu tư, đáp ứng tốt sự nghiệp “trồng người”.

YBĐT - Theo Sở Nội vụ Yên Bái, đến hết năm 2015, toàn tỉnh có 24.953 cán bộ, công chức, viên chức; trong đó, cán bộ, công chức, viên chức dân tộc thiểu số là 6.845 người, chiếm 27,4%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục