Miền Bắc trở lạnh, đề phòng tố lốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/4/2016 | 8:38:43 AM

Chiều và đêm nay (17/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam.

Dự báo, khoảng chiều và đêm 17/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều và đêm mai có mưa dông diện rộng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 18/4, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh.

Từ đêm 17/4, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3 m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên ngày 16/4 nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra ở Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Ở phía Tây Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 18/4 nắng nóng ở phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ sẽ chấm dứt. Nắng nóng ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục duy trì trong 4-5 ngày tới.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Văn bản số 1610/BGDĐT-KTKĐCLGD về việc miễn kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Theo đó, có 137 học sinh tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2016 không phải thi THPT quốc gia năm 2016.

Cảnh sát cơ động TP. Hồ Chí Minh ra quân phòng, chống tội phạm.

Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2025 và định hướng đến năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lực lượng cứu nạn lặn tìm thi thể nạn nhân.

Hàng ngàn người dân túa ra bờ sông Trà Khúc lặng nhìn với tâm trạng bàng hoàng, đau đớn. Tang thương bao trùm cả xã Nghĩa Hà.

Hội thảo triển khai chiến dịch thanh tra lao động ngành xây dựng.

YBĐT- Ngày 15/4, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức hội thảo và tập huấn về thực hiện chiến dich thanh tra năm 2016 trong ngành xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục