Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố điểm sàn đại học 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 1:44:51 PM

YênBái - Sáng 28/7, Hội đồng xác định ngưỡng điểm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì đã họp và chính thức công bố ngưỡng điểm sàn của kỳ tuyển sinh đại học năm 2016.

Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia.
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia.

Theo đó, điểm sàn của các tổ hợp môn thi là 15 điểm.

Mức điểm sàn năm nay không thay đổi so với năm 2015.

Năm 2015, ngưỡng điểm sàn cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển đại học là 15 điểm. Mức điểm sàn đầu vào cho bậc cao đẳng là 12 điểm, thấp hơn bậc đại học 3 điểm. Năm nay, Bộ đã bỏ điểm sàn bậc cao đẳng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Bản trích lục hồ sơ liệt sỹ của Bộ LĐTB&XH ghi rõ “Liệt sỹ Bùi Văn Nhâm”.

YBĐT - Tháng 7 - tháng tri ân những chiến sỹ cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Giữa lúc mọi người đều hướng về Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 thì Báo Yên Bái nhận được thư của bà Nguyễn Thị Chương, 83 tuổi, thường trú tại thôn Đồng Bằng, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, là em gái của liệt sỹ Nguyễn Văn Nhâm - liệt sỹ chống Pháp.

YBĐT - Tiếp xúc với chị B.T.T.H, ở thôn 8, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên chúng tôi rất khâm phục sự lạc quan trong con người chị. Sự lạc quan ấy không những giúp vợ chồng chị "chiến đấu" với căn bệnh HIV vươn lên trong cuộc sống mà còn tiếp sức cho nhiều người chung cảnh ngộ.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh (thứ 4 bên phải) tặng quà CNVCLĐ nhân Tháng Công nhân.

YBĐT - Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2016) và 69 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Yên Bái (28/7/1947 - 28/7/2016), phóng viên (P.V) chuyên trang Lao động - Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Vương Văn Bằng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về tình hình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Bắt đầu từ ngày 1/8, các trường đại học nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Để tránh trục trặc đáng tiếc xảy ra khi đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2016, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) lưu ý thí sinh lịch triển khai các đợt xét tuyển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục