Hội LHPN Yên Bái tọa đàm hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người” năm 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2016 | 11:12:24 PM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống mua  bán người” năm 2016.

Tại buổi tọa đàm, cán bộ, hội viên phụ nữ tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh được nghe, xem phóng sự về tình hình hoạt động tội phạm mua bán người trên thế giới, trong khu vực và tại Việt Nam những năm gần đây với những diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng gia tăng. Mỗi năm cả nước phát hiện khoảng 500 vụ phạm tội, liên quan đến 700 đối tượng, lừa bán trên 1.000 nạn nhân.

Bà Hoàng Phương Thúy - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh giao lưu cùng hội viên phụ nữ các huyện tại buổi tọa đàm.

Theo số liệu thống kê của các ngành chức năng, từ năm 2011 đến tháng 6/2016 trên địa bàn tỉnh Yên Bái xảy ra 44 vụ, với 91 đối tượng, 76 nạn nhân bị mua bán. Nạn mua bán người đã trở thành vấn đề phức tạp, không chỉ ảnh hưởng xấu đến đạo đức, lối sống, thuần phong, mỹ tục, pháp luật của Nhà nước mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh trật tự của đất nước và là mối quan tâm lo lắng của toàn xã hội.

Đông đảo chị em tham gia buổi tọa đàm.

Ngoài ra, tại buổi tọa đàm, các hội viên phụ nữ còn được giao lưu, xem các tiểu phẩm và được tham gia trả lời các câu hỏi về nguyên nhân, hành vi mua bán người, nội dung nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân để ngăn ngừa, đẩy lùi tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là một trong những hoạt động của Hội LHPN tỉnh thực hiện Kế hoạch số 114/KH - BCĐ ngày 1/7/2016 của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc về triển khai thực hiện Quyết định số 793/QĐ - TTg ngày 10/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người”.

Minh Huyền – Hoài Văn

Các tin khác
Đây được xem là giải thưởng tình nguyện chính thức ở cấp quốc gia được cộng đồng tình nguyện luôn quan tâm, chờ đón.

Chiều 1/8, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tổ chức lễ phát động Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2016.

Đoàn viên công đoàn thị xã Nghĩa Lộ hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm nay, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy Đảng và công đoàn cấp trên, các cấp công đoàn trong tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai thực hiện và hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo huyện Lục Yên khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong việc giữ gìn ANTT.

YBĐT - Tuyến quốc lộ 70 nối Lào Cai với Yên Bái và các tỉnh, thành miền xuôi, đoạn chạy qua huyện Lục Yên nằm trên địa phận 6 xã gồm: An Lạc, Khánh Hòa, Phúc Lợi, Trúc Lâu, Động Quan, Trung Tâm. Đây đều là những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện.

Đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế 2016 của Việt Nam.

Thông tin chính thức từ Gruzia về kết quả dự thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2016, đội tuyển quốc gia Việt Nam có 3/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương. Trong đó, có 2 huy chương vàng và một huy chương bạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục