Lục Yên: 96,5% dân số tham gia bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/8/2016 | 9:31:26 AM

YBĐT - Đến hết tháng 6 năm 2016, huyện Lục Yên đã cấp 108.738 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các đối tượng. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện đạt 96,5% dân số, vượt 1,5% so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra.

Cán bộ Phòng Dân tộc huyện kiểm tra thẻ BHYT cấp cho đối tượng người dân tộc thiểu số. Ảnh MQ
Cán bộ Phòng Dân tộc huyện kiểm tra thẻ BHYT cấp cho đối tượng người dân tộc thiểu số. Ảnh MQ

Để bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT, mạng lưới y tế trong toàn huyện được củng cố, phát triển cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực. Trung tâm Y tế huyện, các phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã, thị trấn duy trì, thực hiện tốt công tác thường trực cấp cứu, khám, chữa bệnh (KCB).

Trạm y tế tuyến xã từng bước đầu tư trang thiết bị và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật theo quy định, giải quyết kịp thời các trường hợp đến KCB; chất lượng KCB BHYT từng bước được cải thiện, quyền lợi của người tham gia BHYT bảo đảm.

Thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường phối hợp, triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách BHYT giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện  thấy rõ vai trò, ý nghĩa của BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi tham gia BHYT.

Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện hệ thống y tế huyện; thực hiện nâng cao chất lượng KCB, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Minh Tuấn (Trang TTĐT huyện Lục Yên)

Các tin khác
Nguồn vốn Chương trình 135 đầu tư làm đường giao thông tại xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải).

YBĐT - 6 tháng đầu năm, Ban Dân tộc tỉnh đã phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án, chính sách dân tộc với tổng kinh phí 188 tỷ 270 triệu đồng.

Từ 1/8 các trường đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển. Đáng nói là, nhiều trường ĐH tốp đầu bất ngờ đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển chỉ bằng điểm sàn. Phải chăng các trường chạy theo số lượng, buông chất lượng?

Tiết mục văn nghệ báo cáo kết quả học tập trong dịp hè 2016 của các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

YBĐT -Sáng 6/8, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức tổng kết hè 2016 với chủ đề "Tạm biệt mùa hè, chào năm học mới".

Phó thủ tướng đến thăm, động viên gia đình chị Đinh Thị Tới, có ba con tử vong - Ảnh: báo Lào Cai.

Ngày 5-8, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cùng đoàn công tác của Uỷ ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đến thăm hỏi 2 gia đình có người chết vì mưa lũ ở xã Cốc San, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục