Trạm Tấu: 2 người tử vong do lũ cuốn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 9:23:06 AM

YênBái - YBĐT - Hai vợ chồng ông Hờ Chông Dinh (72 tuổi), và bà Sùng Thị Mỷ (70 tuổi) ở thôn Đề Chơ, xã Làng Nhì, Trạm Tấu  đang ở lán trại của gia đình đã bị lũ cuốn thiệt mạng.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 (có tên là Daimu-Thần sét) , ngày 19/8, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có mưa to đến rất to liên tục kéo dài. Lượng mưa đo được tại thị trấn Trạm Tấu từ 19h ngày 19/8 đến 7h ngày 20/8 lên tới 82,5 mm.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Trạm Tấu, toàn huyện đã có 2 người chết. Cụ thể, vào tối ngày 19/8 tại thôn Đề Chơ, xã Làng Nhì, hai vợ chồng ông Hờ Sông Dinh (72 tuổi) và bà Sùng Thị Mỷ (70 tuổi) đang ở lán trại của gia đình đã bị lũ cuốn thiệt mạng, ông Hờ Dủ Gia em trai cũng ngủ tại lán bị lũ cuốn nhưng may mắn thoát nạn, hiện chỉ bị thương nặng và đã được lực lượng chức năng sơ cứu tại chỗ và chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Trạm Tấu cứu chữa.

Bên cạnh đó, mưa lũ khiến nhiều đoạn trên tuyến đường nối huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ bị sạt lở nặng, gây cản trở giao thông.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ huy PCTT-TKCN huyện Trạm Tấu, chính quyền địa phương đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi gia đình người bị nạn, đồng thời chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau lũ.

Bão số 3 được dự báo là cơn bão mạnh, sau khi tiến vào đất liền đến địa phận Hà Nội đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tuy nhiên hoàn lưu bão rộng và liên tục mạnh lên gây mưa lớn kéo dài tại các tỉnh khu vực phía Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Lê Thương

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục