Trại tạm giam Công an tỉnh: Đặc xá trước thời hạn cho 6 phạm nhân

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2016 | 10:23:22 AM

YênBái - YBĐT -Cùng với cả nước, ngày 1/12/2016, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 6 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù. Dự lễ công bố có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

>> Công bố Quyết định đặc xá cho 4.180 phạm nhân năm 2016

Trong đợt đặc xá lần này, Trại tạm giam Công an tỉnh có 6 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn do trong quá trình thụ án đã phấn đấu, học tập, cải tạo tốt.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng chúc mừng các phạm nhân được đặc xá, đồng thời nhấn mạnh: Đặc xá là chủ trương lớn, thể hiện chính sách khoan hồng, truyền thống nhân đạo của Đảng, Nhà nước và dân tộc ta đối với người bị kết án phạt tù, nhằm khuyến khích các phạm nhân phấn đấu, học tập, rèn luyện, tiến bộ. Đồng chí mong muốn các phạm nhân trở về gia đình, gạt đi những mặc cảm để làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho xã hội.

Anh Dũng

Các tin khác
Khám, điều trị cho bệnh nhân HIV/AIDS có thẻ Bảo hiểm y tế tại Đồng Tháp.

Nhân Ngày thế giới phòng chống AIDS (1/12), Chương trình phối hợp của Liên ​hợp ​quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) tại Việt Nam đã phát đi thông điệp Tổng Thư Ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon về tình hình dịch HIV/AIDS.

Giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET.

Liên quan đến vấn đề Bộ Tư pháp đã có văn bản “tuýt còi” Bộ Giao thông Vận tải không có cơ sở pháp lý, không bảo đảm tính thống nhất và tính hợp pháp về lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe sang vật liệu PET, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ sẽ sửa đổi Thông tư 58 theo hướng không bắt buộc, các giấy phép lái xe ôtô hết hạn mới phải đổi sang bằng PET.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Một số trường, một số địa phương vẫn muốn tiếp tục duy trì mô hình trường học mới bởi lý do là cả học sinh và giáo viên đã quen với phương pháp mới và cũng đã có hiệu quả trong cách dạy và học. Tuy nhiên, với thành phố Yên Bái dư luận đang rất “nóng”. Hiệu quả có nhưng không muốn tiếp tục thực hiện do phụ huynh … không tin mô hình.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, cho người dân.

YBĐT - 3 mục tiêu 90 vào năm 2020 là : 90% người nhiễm HIV được xét nghiệm và biết về tình trạng nhiễm HIV; 90% người biết tình trạng nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc ARV; 90% người điều trị ARV có tải lượng HIV dưới ngưỡng ức chế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục