Thị xã Nghĩa Lộ: 63 mô hình dân vận khéo góp phần khuyến học

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 9:30:28 AM

Trong 3 năm từ 2012 - 2015, thị xã Nghĩa Lộ có 63 mô hình dân vận khéo về vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào khuyến học, tu sửa khuôn viên các nhà trường.

Cụ thể như: Thị đoàn cùng với liên đội các trường tiểu học, THCS và các cơ sở đoàn xây dựng các mô hình “Cùng em tôi đến trường”, “Vì đàn em thân yêu”, “Hũ gạo đoàn kết”, “Đôi bạn cùng tiến”…; Hội Phụ nữ xã Nghĩa An với mô hình “Đẩy mạnh hoạt động khuyến học”; các trường học trên địa bàn phường Trung Tâm với các mô hình: “Mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

Các cơ quan, đơn vị chức năng đã làm tốt công tác tư vấn, định hướng, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên. Duy trì các lớp học xóa mù chữ cho các đối tượng từ 15 - 35 tuổi. Các tổ dân phố, thôn bản đã quan tâm xây dựng mô hình chi hội khuyến học, dòng họ khuyến học, phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài.

Hội Cựu Chiến binh thị xã đã lồng ghép phong trào với xây dựng mô hình khu dân cư, tổ dân phố “5 không” (không đói nghèo, không có trẻ thất học, không có người sinh con thứ 3, không có tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội, không có nợ đọng và thiếu nghĩa vụ khác đối với Nhà nước); mô hình “Vận động nhân dân làm tốt công tác khuyến học”, “Vận động học sinh không bỏ học giữa lớp, giữa kỳ; 65% học sinh tốt nghiệp THCS tham gia học THPT, vận động học nghề, THCS, cao đẳng, đại học”; mô hình “Thôn bản không có học sinh bỏ học”; mô hình “Đẩy mạnh công tác khuyến học” ở các thôn bản...

63 mô hình này đã góp phần tuyên truyền, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, vận động được nhiều suất học bổng, quà tặng giá trị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các tập thể, cá nhân hảo tâm...

Đồng thời cũng giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, tư tưởng cho phụ huynh học sinh... góp phần xây dựng và thực hiện thắng lợi các mục tiêu đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo của địa phương với mục tiêu làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp, giữ vững phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập THCS...

Khánh Linh

Các tin khác
Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho đồng bào Mông xã Hồng Ca (Trấn Yên).

YBĐT - Trong tổng số 80 trẻ sinh ra ở xã Lương Thịnh thì có tới 12 trẻ là con thứ 3 trở lên. Tình trạng sinh con thứ 3 trở lên đang có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dân số cũng như công tác xóa đói, giảm nghèo ở huyện Trấn Yên. 

Mô hình “Tự quản thu gom và vận chuyển rác thải sinh hoạt” tại Khu dân cư Yên Hòa, phường Yên Ninh góp phần tích cực xây dựng, thực hiện NSVH - VMĐT.

YBĐT - Toàn thành phố Yên Bái có 35 câu lạc bộ, 203 đội văn nghệ thu hút trên 2.500 thành viên tham gia làm nòng cốt trong hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ tại cơ sở; 9/9 phường đăng ký xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 2 xã đăng ký xây dựng xã đạt chuẩn văn hoá nông thôn mới.

Đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện ký cam kết với các nhà mạng.

YBĐT - 3 nhà mạng viễn thông ký cam kết tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước và thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên địa bàn tỉnh gồm: Chi nhánh Viettel Yên Bái, Chi nhánh VNPT Yên Bái, Chi nhánh MobiFone Yên Bái.

Đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh (Văn Chấn) được đảm bảo mức lương trung bình 4 triệu đồng/người/tháng.

YBĐT- Hiện nay, Công đoàn ngành Xây dựng trực tiếp quản lý 21 công đoàn cơ sở (CĐCS). Trong đó: 1 CĐCS hành chính, 2 CĐCS đơn vị sự nghiệp, 14 CĐCS công ty cổ phần và 4 CĐCS công ty TNHH với 1.849 đoàn viên/1.890 công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục