Yên Bình: Cảnh báo gia tăng nữ sinh đánh nhau

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2016 | 7:52:21 AM

YBĐT - Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số đoạn clip ghi lại 2 vụ nữ sinh đánh bạn không thương tiếc như: tát, đấm, đá, đạp thẳng vào mặt… gây nhức nhối dư luận. Qua xác minh cho thấy, cả hai vụ đều là học sinh ở huyện Yên Bình.

Vụ thứ nhất, xảy ra trưa ngày 21/11/2016 tại thôn Lạnh 2, xã Cảm Nhân. Hai người đánh người khác là Hoàng Thị H, sinh năm 1999, trú tại thôn 4, xã Xuân Long và Hoàng Thị U, sinh năm 2000, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cảm Nhân (H và U là hai chị em ruột). Người bị đánh là Triệu Thị C, sinh năm 2000, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Cảm Nhân.

Trong lúc H và U đánh C thì Hoàng Thị H, cũng là học sinh Trường THPT Cảm Nhân đã dùng điện thoại quay video rồi đăng lên mạng Facebook.

Khi mà vụ việc nữ sinh đánh lộn rồi đăng ảnh lên Facebook ở Cảm Nhân còn chưa kịp lắng xuống thì ngày 28/11/2016, trên mạng Facebook lại xuất hiện 2 đoạn clip với tiêu đề “Nữ sinh cấp 3 Yên Bình liên tiếp đấm đá dã man vào mặt học sinh cấp 2”.

Qua xác minh, các cơ quan chức năng đã xác định được học sinh mặc áo trắng có nhiều hành vi đấm, đạp vào mặt một nữ học sinh khác là Lương Thúy L, sinh năm 2000, học sinh lớp 11A3, Trường THPT Trần Nhật Duật; học sinh bị đánh là Võ Hoài L, sinh năm 2002, là học sinh lớp 9B, Trường THCS thị trấn Yên Bình.

Địa điểm diễn ra vụ đánh nhau là khu vực vườn hoa trung tâm thị trấn Yên Bình (trước cửa Văn phòng UBND huyện Yên Bình).

Có lẽ bất kỳ ai có lương tâm và trách nhiệm đều sửng sốt khi xem những đoạn clip ấy, không ít lời bình luận, chia sẻ tỏ ra chua xót, đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ và xử lý thật nghiêm; nhiều bình luận rất chua cay, phê phán rất nặng nề…

Có thể nói, hình ảnh và những lời bình luận đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho các bậc phụ huynh học sinh; ảnh hưởng xấu đến văn hóa và đạo đức xã hội.

Chị Cao Kiều Oanh ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên lên tiếng: “Con gái gì mà côn đồ đến thế”. Chị Khánh Hà ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái bày tỏ: “Phải làm gì đi chứ, bạo lực học đường đáng báo động lắm rồi!”. Anh Trần Anh Tuấn ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái lắc đầu ngao ngán: “Giờ đánh bạn rồi tung clip lên mạng đang là mốt rồi”.

Xin được nhắc lại với bạn đọc, nhất là các bậc phụ huynh và thầy cô giáo rằng, mới đây thôi, tại Trường THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái cũng xảy ra vụ đánh học sinh rồi đăng clip lên mạng xã hội. Do không được nhà trường, gia đình và ngành chức năng nắm bắt và xử lý kịp thời nên em học sinh bị đánh, bị bắt quỳ xin lỗi, thấy xấu hổ quá đã treo cổ tự tử.

Vụ việc hết sức đau lòng đó rất đáng để cảnh tỉnh mọi người, nhất là những học sinh côn đồ, thích đánh lộn và cả những học sinh thấy bạn đánh nhau, không những không chịu can ngăn mà còn khoanh tay đứng nhìn có khi còn hò reo cổ vũ, đặc biệt là quay clip tung lên mạng… mua vui.

Được biết, ngay sau khi những vụ việc đáng tiếc xảy ra, Huyện ủy, UBND huyện Yên Bình đã chỉ đạo ngành giáo dục và đào tạo huyện, các trường học trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, đặc biệt là học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; chỉ đạo các nhà trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc quản lý, giáo dục nhân cách học sinh; kiểm soát việc sử dụng điện thoại; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường theo quy định.

Mong rằng, tình trạng bạo lực học đường, nhất là những vụ nữ sinh đánh nhau rồi quay video, tung clip lên mạng như ở Yên Bình và một số địa phương khác sẽ chấm dứt.

Lê Phiên

Các tin khác
Xây dựng kết cấu hạ tầng ở xã đặc biệt khó khăn Xuân Long, huyện Yên Bình. Ảnh Quang Tuấn

YBĐT - Chiều 6/12, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức thẩm định kết quả rà soát, xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi của các huyện trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Chiều 6/12, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai - Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến tổ chức Hội thảo xây dựng kế hoạch hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái thông qua các hoạt động đào tạo chỉ đạo tuyến giai đoạn 2017-2021.

Đại diện sở, ban, ngành tỉnh tham quan các phòng tẩm quất.

YBĐT - Sáng 6/12, Hội Người mù tỉnh Yên Bái khai trương cơ sở tẩm quất cổ truyền tại tổ 20, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Giám đốc Kho bạc nhà nước Yên Bái Bùi Văn Đinh tặng quà cho các cháu Trường Mầm non Bình Minh, xã Động Quan (Lục Yên).

YBĐT - Công đoàn Kho bạc nhà nước tỉnh Yên Bái phát động nhiều đợt thi đua ủng hộ bằng tiền, hiện vật để kịp thời hỗ trợ cho 3 gia đình có nhà bị sập do bão lũ thiên tai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục