Quan tâm chăm lo cho người khuyết tật

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/12/2016 | 8:15:49 AM

YBĐT - Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có 254 đối tượng người khuyết tật được hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định của Nhà nước. Những năm qua, công tác chăm lo cho người khuyết tật trên địa bàn được thị xã Nghĩa Lộ quan tâm đẩy mạnh.

Những năm qua, công tác chăm lo cho người khuyết tật trên địa bàn được thị xã Nghĩa Lộ quan tâm đẩy mạnh. Trong đó, ngành chuyên môn thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách dành cho người khuyết tật; nhiều hoạt động trợ giúp người khuyết tật đã được triển khai như: chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng, trợ cấp các trang thiết bị, dụng cụ chỉnh hình cho người khuyết tật; có chính sách ưu tiên, hỗ trợ chi phí cho người khuyết tật khi tham gia giao thông, giáo dục và đào tạo, các dịch vụ văn hóa - thể dục - thể thao… giúp người khuyết tật nâng cao đời sống và hòa nhập cộng đồng.

Hiện, 100% người khuyết tật được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Từ năm 2013 - 2015 thị xã đã cấp 13 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn. Năm 2011 Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã đã giúp đỡ em Cầm Ngọc Quỳnh ở thôn Phán Thượng, xã Nghĩa Phúc đi học tại Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người khiếm thị ở Sơn Tây (Hà Nội), hiện nay em Cầm Ngọc Quỳnh đã mở được cơ sở “Tẩm quất giác hơi” tại gia đình và tạo việc làm ổn định cho 3 người khuyết tật khác...

Thời gian tới, Nghĩa Lộ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người khuyết tật. Vận động các tập thể, cá nhân hảo tâm giúp đỡ, ủng hộ về vật chất, tinh thần, giúp người khuyết tật vơi bớt khó khăn, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Thúy Quỳnh (Đài TT-TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

YBĐT - Trên cơ sở rà soát, thị xã Nghĩa Lộ có 56 cán bộ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam từng sang giúp cách mạng Lào đủ điều kiện được Nhà nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào tặng huân, huy chương Kháng chiến giai đoạn 1945 -1975.

Ảnh minh họa.

Dự báo đêm 13/12, một khối khí lạnh mới sẽ xuống đến Bắc Bộ, có thể gây mưa, đẩy nền nhiệt khu vực xuống 18-20 độ C.

Ông Nguyễn Văn Sáng ở tổ dân phố 2, phường Tân An luôn quan tâm đến việc học của cháu nội.

YBĐT - Sau 15 năm thành lập (từ năm 2001 - 2016). Hội Khuyến học (HKH) thị xã Nghĩa Lộ đã làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập. Hội đẩy mạnh các phong trào: "Toàn dân học tập", "Nhà nhà học tập", "Học tập cộng đồng" với những cách làm hay, sáng tạo, cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nhân rộng phong trào KHKT ở thị xã, góp phần nâng cao chất lượng tri thức, nguồn nhân lực cho địa phương.

YBĐT - Những năm gần đây, Trạm Y tế xã Minh Tiến (Trấn Yên) đã có nhiều hoạt động tích cực, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, cung cấp thông tin, kiến thức, nhận thức của nhân dân về HIV/AIDS, góp phần khống chế tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục