Mưa lũ làm 16 người chết, 2 người bị thương tại tỉnh Bình Định

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/12/2016 | 9:59:03 AM

Từ ngày 11/12 đến ngày 18/12, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Bình Định đã khiến 16 người chết, 2 người mất tích, 6.150 ngôi nhà bị ngập.

Hỗ trợ các hộ có nhà bị nước lũ làm sập cuốn trôi tìm kiếm các tài sản còn sót lại.
Hỗ trợ các hộ có nhà bị nước lũ làm sập cuốn trôi tìm kiếm các tài sản còn sót lại.

Nước đang rút, chính quyền các địa phương và nhân dân đang tích cực dọn dẹp nhà cửa, khử trùng các giếng bị ngập, khắc phục các đoạn bị hư hỏng.

Công tác cứu trợ đang được tỉnh Bình Định triển khai khẩn trương. Gần 1.000 bộ đội và dân quân đã được huy động cùng nhiều xuồng, xe đến vùng lũ hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ủy ban Nhân dân tỉnh đã phân bổ cho các địa phương vùng lũ với số lượng 15.000kg lương khô, 50.000 chai nước uống, 20.000 thùng mì tôm.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận lương khô của Bộ Quốc phòng và đang triển khai phân bổ cho các địa phương như sau: An Nhơn 878kg, Tuy Phước 2.300kg, Phù Cát 900kg.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh trực tiếp kiểm tra tình hình mưa lũ, chỉ đạo các sở, ngành liên quan và chính quyên các cấp bảo đảm an toàn tính mạng nhân dân, an toàn hồ chứa, chống ngập úng cho cây trồng.

Đến ngày 18/12, mực nước trên các sông tiếp tục xuống chậm và ở mức trên dưới báo động 1; riêng hạ lưu sông Kôn ở mức báo động 1-2, có nơi trên báo động 3. Tất cả các hồ chứa đã đầy nước; các hồ có tràn xả sâu đang chủ động điều tiết nước về hạ du, các hồ có phai gỗ chưa đóng phai để đảm bảo an toàn đập.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cán bộ Phòng An ninh Điều tra hỏi cung đối tượng chiếm đoạt trái phép vật liệu nổ.

YBĐT - Cùng với lực lượng an ninh điều tra (ANĐT) cả nước, lực lượng ANĐT Công an tỉnh đã có sự trưởng thành và phát triển về mọi mặt, phát hiện và khám phá nhiều vụ án lớn, góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Chủ nhật (18/12), các tỉnh Bắc Bộ trời nắng ấm trong khi đó mưa ở Trung Bộ có xu hướng tăng trở lại.

YBĐT - Sáng 17/12, Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành 178 tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm năm 2016.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy tại hẻm số 453 đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời có biện pháp phòng ngừa chung.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục