Tuyên truyền tiết kiệm điện - những hình thức sinh động ở Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/12/2016 | 5:13:40 PM

YBĐT - Đổi mới hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức đa dạng và sinh động như: chương trình “Giờ Trái đất”, Ngày Chủ nhật xanh, phát tờ rơi tuyên truyền các điểm đông dân cư, Chương trình "Trường học tiết kiệm điện"… thói quen tiết kiệm điện đã dần hình thành trong mỗi người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tạo phong trào tiết kiệm điện rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

  

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại các nhà trường...

... và tại các khu vực đông dân cư đã góp phần hình thành thói quen sử dụng tiết kiệm điện trong cộng đồng.

Gần 11 triệu 700 KWh tương đương gần 18 tỷ đồng là số tiền quy đổi từ sản lượng điện mà Yên Bái tiết kiệm được trong năm 2016. Con số này có được chỉ bằng những hành động nhỏ nhất như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng đến được nhân lên trong toàn thể cộng đồng đã góp phần cùng với ngành điện thực hiện chủ trương sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vì lợi ích chung của cả cộng đồng.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 19/12, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái khai giảng các lớp đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học để trở thành giáo viên mầm non thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020.

Nước ngập các đường Hùng Vương và Nguyễn Tri Phương, thành phố Huế.

Ngày 19-12, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết số người thiệt mạng trong đợt mưa lũ ở miền Trung từ ngày 12 đến 19-12 đã lên tới 24 người, 2 người còn mất tích.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho chị Phạm Thị Thu Huyền - Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Từ chủ trương, mỗi đoàn viên công đoàn ủng hộ 20.000 đồng/năm, các tổ chức công đoàn ở Yên Bái đã xây dựng được nguồn quỹ giá trị ủng hộ nhiều đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Một buổi tuyên truyền pháp luật cho người dân có sự tham gia của những người có uy tín trong cộng đồng.

YBĐT - Phát huy vai trò của đội ngũ trưởng thôn, trưởng bản và những người có uy tín trong cộng đồng không chỉ góp phần đấu tranh đẩy lùi tội phạm và các tệ nạn xã hội mà còn phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục